รวบอีก2สาวดีเลอร์บริษัทยาร่วมขบวนการฉกซูโดฯ

รวบอีก2สาวดีเลอร์บริษัทยาร่วมขบวนการฉกซูโดฯ

วันนี้ (18 เม.ย.) เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผกก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนางมยุรี หลวงเครื่อง อายุ 41 ปี และน.ส.ศุภรดา ทองเที่ยง อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 850-850.1/2555 ลงวันที่ 17 เม.ย.55 ในข้อหา จำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม

 

สืบเนื่องจากวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จับกุมตัวน.ส.พิชญ์สิณี ประเสริฐศรี อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่คลังเวชภัณฑ์ แผนกเภสัชกรรม โรงพยาบาลเซ็นทรัลเมโมเรียล ในข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างและข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม หลังจากมีหลักฐานว่า ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ย.54 น.ส.พิชญ์สิณี ได้ทยอยขโมยยาซูโดอีเฟรดีนจากคลังยาในโรงพยาบาลไปหลายครั้งรวมกว่า 5,000 เม็ด และในช่วงเวลาเดียวกันยังปลอมแปลงแบบคำขอซื้อยาซูโดอีเฟรอีน ของโรงพยาบาลก่อนส่งใบสั่งซื้อไปยังตัวแทนจำหน่ายยาเพื่อซื้อยาซูโออีเฟรดีนเดี่ยว และยาที่มีส่วนผสม รวมแล้วกว่า 375,000 เม็ดอีกด้วย

 

พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นอาหลานกัน และเป็นผู้ร่วมขบวนการกับน.ส.พิชญ์สิณี โดยนางมยุรี เป็นดีเลอร์ยาของบริษัทเอเชียน ส่วนน.ส.ศุภรดา เป็นดีเลอร์ยาบริษัทมิลาโน่ ซึ่งทั้งสองบริษัทเป็นบริษัทผลิตยาชื่อดังของประเทศ ขบวนการนี้ได้ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารในการซื้อยาที่มีส่วนผสมของสารซูโออีเฟรดีนและนำยาไปส่งให้กับพ่อค้าคนกลางก่อนจะส่งให้โรงงานผลิตยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการปลอมแปลงเอกสารสั่งซื้อยาประเภทนี้ ที่ทางดีเอสไอกำลังตามล่าตัวอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานหลักฐานแน่นหนา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าเครือข่ายนี้จะมีเสี่ย ส. เป็นเอเย่นต์ใหญ่ของภาคเหนือที่จะว่าจ้างให้ดีเลอร์ยาจากทั่วประเทศติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐ และเอกชน ปลอมเอกสารซื้อยาซูโอดีเฟรดีน และจะออกเงินให้ทั้งหมดจากนั้นจะจัดคนไปรับยาหลังจากการจัดซื้อผ่าน และเมื่อรับยามาทั้งหมดก็จะตระเวนหมุนเวียนเช่าบ้านพักทำเป็นโรงงานแกะเม็ดยา และนำส่งให้พ่อค้ารายใหญ่ที่ชายแดนไทย-พม่าทั้งในด้าน อ.แม่อาย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อ.แม่จัน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำส่งต่อให้กับโรงงานผลิตยาเสพติด ก่อนจะผลิตเป็นยาบ้าและไอซ์ส่งกลับมาจำหน่ายยังประเทศไทย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจับกุมเสี่ย ส.รายนี้มาดำเนินคดี.

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์