อุบัติเหตุสงกรานต์สุราษฎร์เจ็บ11ดับ2

อุบัติเหตุสงกรานต์สุราษฎร์เจ็บ11ดับ2

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย คุมเข้มอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ตลอด 24 ชั่วโมงหลังมียอดเจ็บ 11 ตาย 2 ขณะที่ช่วง 7 วันอันตรายระนองตายแล้ว 4 เจ็บ 2

12 เม.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุทางถนน และปล่อยแถวรถกู้ชีพกู้ภัยของส่วนราชการและเอกชน ที่เข้าร่วมปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ อำเภอพุนพิน ระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2555 เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลดังกล่าว ปรากฏว่ามีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นแล้วจำนวน 8 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 11 ราย และเสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่อำเภอเวียงสระ กับอำเภอชัยบุรี

นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เตรียมพร้อมรับมืออย่างเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะจุดเสี่ยง/จุดอันตราย ทางแยก ทางโค้ง จุดกลับรถ และจุดเสี่ยงทั่วทั้งจังหวัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และขอให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนได้รับทราบถึงจุดเสี่ยง/จุดอันตราย เพื่อที่จะได้ขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดวัง และหากพบอุบัติเหตุหรือเหตุขัดข้องในการเดินทาง สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลต่างๆ ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่เกิดจากรถจักยานยนต์ และรถยนต์กระบะ ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร มีพฤติกรรมเสี่ยงเมาแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด

 

ช่วง 7 วันอันตรายระนองตายแล้ว 4 เจ็บ 2

เมื่อเวลา 00. 30 น. วันที่ 12 เมษายน ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ อดทน ร้อยเวร.สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุ มีรถชนกัน ที่ กม.70 ม.5 ต.ป่ายุบใน ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูวังจันทร์ พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ นิวเซเว่น รุ่นMu-7 สีขาวหมายเลขทะเบียน ฎธ 2569 กทม.สภาพพังยับทั้งคัน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ 3 ราย เป็นชาย 2 คน ผู้หญิง 1คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งรพ.วังจันทร์ เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออก

ทั้งนี้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อนายไพงาม กุลกรินีธรรม คนขับอายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 557 ม.1 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นางศิรประภา วันเขียว อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 ม.9 ต.เวียงนอก อ.เถิน จ.ลำปาง และนายวิรัตน์ วันเขียว อายุ 42 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายเพชร บุญเพ็ง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.10 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยง จ.สุโขทัย และนางสุธี เกตุแก้ว อายุ 43 ปีอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 542/44 ต.ลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม.

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.จันทบุรี เพื่อติดต่อธุรกิจส่งออกผลไม้ ขับรถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถของนายไพงามที่ขับขี่มาด้วยความเร็ว คาดว่าน่าจะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ที่ขับตามกันมาและพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อเข้าอย่างจัง ทำให้รถยนต์ของนายไพงาม อัดก็อปปี้สภาพพังยับแหลกทั้งคัน ส่วนคนขับรถบรรทุกสิบล้อหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 เมษายน ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไตรราช ร้อยเวร สภ.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจยย.ชนเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนเนินสำลี ไปที่เกิดเหตุ พบศพนายทิวายุ บุตรอินทร์ อายุ 32 ปี อัดติดเสาไฟฟ้า พร้อม รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีแดง-เทา ทะเบียน ครม 826 ระยอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์