โจรใต้โต้จนท.ลอบเผาวงจรปิดทั่วเมือง

โจรใต้โต้จนท.ลอบเผาวงจรปิดทั่วเมือง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้(9 เม.ย.) พ.ต.ท.สมปราชญ์ กรรกานนท์  สวญ. สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา

 พ.ต.ท.แสนชัย เกษริน พนักงานสอบสวน นำกำลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุริมถนนสายยะลา-โกตาบารู ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา  หลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิด ได้รับความเสียหายหลายตัว เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา

โดยในพื้นที่ ต.โกตาบารู พบคนร้ายนำผ้าชุบน้ำมันมาพันกับยางรถจักรยานยนต์ก่อนนำไปวางบนกล้องวงจรปิดริมถนน

แล้วจุดไฟเผา 6 จุด มีกล้องวงจรปิดเสียหาย 8 ตัว  ในพื้นที่ ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา คนร้ายใช้วิธีการเดียวกันเผากล้องวงจรปิด 4 จุด 8 ตัว และในพื้นที่ ต.บาโงย อ.รามัน จ.ยะลา  1 จุด 2 ตัว รวมทั้งสิ้นคนร้ายลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิดในพื้นที่รวม 11 จุด มีกล้องวงจรปิดได้รับความเสียหาย 18 ตัว  

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบล่าสุด พบว่าคนร้ายยังลอบวางเพลิงกล้องวงจรปิดในพื้นที่ อีก 3 จุด รวมทั้งหมดกล้องวงจรปิดที่ถูกลอบวางเพลิงทั้งหมด 21 จุด

 พ.ต.ท.สมปราชญ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังจากเกิดเหตุเมื่อกลางดึก พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนที่จะถูกคนร้ายลอบวางเพลิง ซึ่งเชื่อว่าสามารถบันทึกภาพกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบภาพ ส่วนเวลาเกิดเหตุนั้นในเบื้องต้นมีพยานระบุว่าเวลาประมาณ02.00-03.00 น. โดยกลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์ หลายคัน เดินทางก่อเหตุดังกล่าว

ขณะชุดสืบสวน ระบุว่า ในเบื้องต้นเชื่อน่าจะเป็นการตอบโต้ของกลุ่มคนร้ายหลังจากช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายดุลละหะเล็ง  ยามาสกา  หรืออีหม่ามฮาเล็ง จะกว๊ะ  แกนนำก่อเหตุรุนแรงระดับสังการในพื้นที่ได้พร้อมพวก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์