จับหนุ่มพกระเบิด เตรียมไปถล่มอริ

"เรียกตรวจพบระเบิด ล็อกได้ 2 คน"


เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 22 ม.ค. ขณะที่ พ.ต.ท. ศุภกร ผิวอ่อน รอง ผกก.หน.สภ.ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ร.ต.อ.เสถียรพล จรเทศ รอง สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและสายตรวจตั้งด่านหน้าป้อมจราจร ต.01 ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ในเขต หมู่ 7 ต.คูบางหลวง

มีนายกมล เฉลิมชัยวินิจกุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 565 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นลีโม สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ทร 2717 กรุงเทพมหานคร ผ่านมา จึงเรียกให้หยุดพร้อมกับให้ผู้โดยสารเป็นชาย 4 คนลงจากรถ ส.ต.อ.จักรินทร์ กัญมาลา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปรามล้วงเข้าไปตรวจค้นในเป้ของชายคนหนึ่งที่สะพายอยู่ พบระเบิดขว้างแบบเอ็ม 84 หนึ่งลูก จึงตะโกนบอกให้ทุกคนระวังตัว ขณะเดียวกับที่ชาย 2 ใน 4 คน วิ่งเข้าพงหญ้าข้างทางหนีไปได้ ส่วนอีก 2 คน หนีไม่ทันโดนล็อกตัวไว้ก่อน เมื่อตรวจในรถแท็กซี่ พบกระเป๋าเอกสารวางไว้ที่เบาะด้านหลัง ภายในมีระเบิดแบบเดียวกันอีก 1 ลูกและระเบิดควัน 1 ลูก

"เอาระเบิดไว้ป้องกันตัว"


นายกมล เฉลิมชัยวินิจกุล คนขับแท็กซี่ให้การว่าขณะขับรถมาถึงบริเวณปากซอยพอลหลาด ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ในเขต หมู่ 5 ต.คูบางหลวง ชายทั้ง 4 คน ได้เรียกรถและว่าจ้างให้ไปส่งที่หมู่บ้านพฤกษา 10 อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ระหว่างทางสังเกตเห็นทั้งหมดท่าทางมีพิรุธไม่น่าไว้ใจกลัวเป็นอันตรายกับตัวเอง จึงพยายามหาทางเอาตัวรอด พอดีเจอด่านตำรวจเรียกค้น

ส่วนชายทั้ง 2 คนให้การว่าชื่อนายเพชร ภูเขียว อายุ 25 ปี กับนายบัญฑิต ภิญโย อายุ 24 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.ตรมไพร อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ สารภาพว่าเพื่อนที่หนีไปชื่อนายทับกับนายชาย ทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ มาหานายสมเกียรติ ทราจารวัตร อายุ 38 ปี อยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ในซอยพอลหลาด หมู่ 5 ต.คูบางหลวง ขอระเบิดเพื่อเอาไปป้องกันตัว

"ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อ"


เจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านนายสมเกียรตินำตัวมาสอบปากคำ นายสมเกียรติสารภาพว่าระหว่างย้ายบ้านเจอระเบิดของอดีตน้องเขยที่เคยเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ทิ้งไว้ 8 ลูก จึงเอาไปฝังดินหลังบ้านเช่า ก่อนเกิดเหตุนายเพชรกับพวกมาขอระเบิดบอกว่าจะเอาไปถล่มคู่อริที่ จ.สุรินทร์จึงให้ไป เจ้าหน้าที่ตำรวจให้นายสมเกียรตินำไปขุดหาระเบิดที่ฝังไว้แต่เจอระเบิดแบบเอ็ม 84 แค่ลูกเดียว ที่เหลือยังไม่พบ ขณะเดียวกันเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดของเจ้าหน้าที่เกิดขัดข้องจึงต้องยุติการค้นหาไว้ก่อน

ต่อมา พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ชนินทร์ ปรีชาหาญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมรัก มุมบ้านเซ่า พ.ต.อ.มาโนช สถิตพานิชย์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังไม่เชื่อมากนัก เพราะเกรงจะเกี่ยวพันกับเหตุระเบิดที่อื่น ซึ่งจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์