เรือรับ-ส่ง นร.ล่มกลางเจ้าพระยา หาย 2 รอด 3

ภาพจาก ระวังภัยภาพจาก ระวังภัย

เรือรับ-ส่ง นร.ล่มกลางเจ้าพระยา หาย 2 รอด 3

เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งเหตุ เรือรับส่งนักเรียนข้ามฟาก บรรทุกเด็กเกินเรือล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดสามัคคี มีเด็กจมหายไป 2 ราย ช่วยเหลือขึ้นมาได้ 2 รายหมดสติ 1 ราย
ที่ท่าน้ำวัดสามัคคี ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ให้ไปสอบสวนด้วย

จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมหมาย นาคสีหมอก ผกก.พ.ต.ท.ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม รอง ผกก.สส.และ พ.ต.ท.ธวัชชัย อาภาขจร สวป.สภ.สามโคก หน่วยกู้ชีพ รพ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุท่าน้ำวัดสามัคคีพบเด็กนอนหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปั้มหัวใจ และมีเด็กปลอดภัย 2 ราย ทราบชื่อนายวิโรจน์ สุขเกษม อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวัดสามโคก และนางสาวณัฐวดี โกสัย อายุ 14 ปี ชั้น ม.1 ส่วนผู้ที่หมดสติทราบชื่อนางสาวดวงกมล นิลโชค อายุ 14 ปี ชั้น ม.1 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ช่วยปั้มหัวใจพอรู้สึกตัวจึงนำส่ง รพ.ปทุมธานี

ส่วนเด็กที่จมน้ำหายไปมีนายสาวมาลีวัลย์ โคตรสันเทียะ อายุ 14 ปี และนางสาววราภรณ์ ไม่ทราบนามสกุลนักเรียนชั้น ม.5 ส่วนนายอำนาจ วิกะกานนท์ อายุ 37 ปี คนขับเรือได้ว่ายน้ำขึ้นฝังวัดสวนมะม่วงหลบหนีไปโดยขณะเกิดเหตุมีนายสกาย ดวงมาลา และนายศุภณัฐ นานุช นักเรียนโรงเรียนเดียวกันได้พายเรือแกไปช่วยเพื่อนเข้ามาได้ 3 รายที่รอดชีวิต

จากการสอบสวนนางสาวดวงกมล นิลโชค และนายวิโรจน์ สุขเกษม ได้ให้การว่าช่วงเวลาพักเที่ยงได้ขออนุญาตครูลงเรือข้ามฟากมาตลาดสามโคกเพื่อซื้อของใช้ในกิจกรรมโรงเรียน แต่มีเพื่อนนักเรียนมาด้วยกันจำนวน 5 รายเป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.1 3 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.2 คน ได้พากันลงเรือเหล็กขนาดนั่งได้ไม่เกิน 3 คน แต่นักเรียนได้นั่งเรือมาทั้งหมดเมื่อเรือวิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาได้ร้อยเมตรเศษ น้ำได้เข้ามาในเรือจนเรือจมลงทำให้ต้องว่ายน้ำช่วยตัวเองกันทุกคน และได้มีเพื่อนนักเรียนอยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นเข้าจึงได้พายเรือมาช่วยขึ้นมาได้ 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามคนขับเรือแต่ได้หลบหนีไปแล้ว

ทางด้านพ.ต.อ.สมหมาย นาคสีหมอก ผกก.ได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำนักประดาน้ำลงไปช่วยงมหาเด็กนักเรียนที่จมหายไปพร้อมเรือเหล็กติดเครื่องยนต์ที่จมน้ำไปด้วยซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถงมหาเด็กได้ ส่วนเด็กที่หมดสติอาการน่าเป็นห่วงเพราะยังไม่รู้สึกตัว.


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์