จ่อเรียก“หมวย แม็กซิม” ให้ข้อมูลทำแท้ง

จ่อเรียก“หมวย แม็กซิม” ให้ข้อมูลทำแท้ง

จ่อเรียก“หมวย แม็กซิม” ให้ข้อมูลทำแท้ง

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 25 ก.พ. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีที่นายฮาเวิร์ด หวัง ดาราและนายแบบหนุ่ม ออกมายอมรับว่าเคยพาน้องหมวย สาวแม็กซิม อดีตแฟนสาว ไปทำแท้ง ว่าตนได้สั่งการให้พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.ดส. ไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำแท้งของว่าเหตุเกิดเมื่อใด ที่ไหน อย่างไร ให้ไปสืบให้ได้ก่อนว่าเป็นความจริงหรือไม่ ไม่ใช่ให้ดำเนินการสอบสวนหรือเอาผิด อาจจะเกิดการเข้าใจผิดกันในเรื่องการสื่อสาร ทั้งนี้ตนให้พ.ต.อ.สุพัชร ทำรายงานชี้แจงข้อมูลดังกล่าวเข้ามาในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ.นี้

หลังจากนั้นเมื่อพบว่ามีมูลความผิดเกิดขึ้นจริง และรู้แล้วว่าเหตุเกิดท้องที่ใด จะทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชา ว่าจะพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน หรือให้ท้องที่เกิดเหตุเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนและสืบสวน โดยอาจจะมีการขอความร่วมมือจากกระทรวงสาธารณสุขในการเข้าตรวจสอบสถานที่ที่น้องหมวย ให้การว่าไปทำแท้งมาด้วย แต่หากเป็นสถานที่ที่อยู่ยนอกเหนือเขตพื้นที่นครบาล จะทำหนังสือประสานให้เจ้าของพื้นที่เข้าตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทางด้านพ.ต.อ.สุพัชรกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าชื่อน.ส.ไก่ (นามสมมุติ) เป็นชื่อที่ใช้ในการสมัครเข้าประกวดสาวแม็กซิม แต่ชื่อจริงนั้นขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของ ดส.ตรวจสอบแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัวเข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว คาดว่าภายในวันจันทร์นี้น่าจะรู้ผลทั้งหมด เมื่อรู้ว่าไปทำแท้งที่ใด จะต้องประสานกับเจ้าของพื้นที่เพื่อทำการสอบสวนทั้งนายฮาเวิร์ดและน.ส.ไก่ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะทางกก.ดส.ไม่มีอำนาจในการเชิญตัวมาสอบสวน หรือแจ้งข้อหา แต่ทั้งนี้ตนจะต้องรายงานให้พล.ต.ต.สาโรจน์ ทราบข้อมูลก่อน ต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์