อ้างเป็นตำรวจหลอกทำบุญผ่านเฟสบุ๊ค

อ้างเป็นตำรวจหลอกทำบุญผ่านเฟสบุ๊ค

ตำรวจรวบโจรหัวใสอ้างชื่อ"สุภาพบุรุษ สามพราน"ในเฟสบุ๊ค หลอกเหยื่อโอนเงินหลายหมื่น อ้างร่วมทำบุญ

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ธีระพัฒ ธารีไทย สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.อภิศาล แก้วดู รอง สว.กก.1 บก.ป. แถลงข่าวจับกุม นายนิกร คำภักดี หรือ ตั้ม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ 9 ต.บ้านพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.2388/2549 ลงวันที่ 13 กันยานยน 2549 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และปลอมและใช้เอกสารปลอม โดยจับกุมได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม บริเวณหมู่ 4 ต.โกรกพระ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้  สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้ชื่อ “สุภาพบุรุษ สามพราน” ในเฟสบุ๊คอ้างตัวเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ และศิษย์เก่า ภปร.หลอกผู้ที่เข้ามาเป็นเพื่อนในให้ร่วมทำบุญทำหนังสือธรรมะโดยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารซึ่งก็มีผู้ที่หลงเชื่อโอนเงินไปให้จึงทำการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้เปิดเฟสบุ๊คในชื่อดังกล่าวเพื่อหลอกลวงให้คนที่มาเป็นเพื่อนร่วมทำบุญได้เงินไปหลายหมื่นบาท และเมื่อตรวจสอบประวัติก็พบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีจึงติดตามจับกุมตัวมาได้หลังหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนที่ จ.นครสวรรค์

สอบสวนนายนิกร รับสารภาพว่า จบการศึกษาชั้น ปวส. ก่อนหน้านี้เคยทำงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งแต่ระหว่างนั้นหลงผิดไปติดยาเสพติดจึงขโมยเงินจากร้าน 3 หมื่นบาทแล้วหลบหนีไป ช่วงที่ไม่มีงานทำก็เตร็ดเตร่ไปเรื่อยๆและได้รู้จักกับเพื่อนคนหนึ่งแต่เมื่อไปเที่ยวที่บ้านเขาก็ขโมยบัตรเครดิตไปรูดซื้อโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ก่อนจะหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนสมัยเรียนหนังสือด้วยกันที่ จ.นครสวรรค์แต่ก็ยังไม่มีงานทำจึงหาวิธีหาเงินมาใช้จ่ายซื้อข้าวของโดยเปิดเฟสบุ๊คดังกล่าวหลอกเงินคนที่มาเป็นเพื่อนได้เงินมาหมื่นกว่าบาทนำไปซื้อของใช้ และเสพยาไอซ์ ทั้งนี้ภายหลังสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ท่าข้าม ตามหมายจับคดีขโมยบัตรเครดิตไปใช้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์