“ศุภชัย” จี้ พท.ตัดขาดนิติราษฎร์ให้ชัด

“ศุภชัย” จี้ พท.ตัดขาดนิติราษฎร์ให้ชัด

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย
 
กล่าวถึงการเคลื่อนไหวขอเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ของกลุ่มนิติราษฎร์ว่า ขณะนี้ประชาชนรู้สึกคลุมเครือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มนิติราษฎร์ พรรคเพื่อไทยจึงต้องแสดงความชัดเจน และเรียกร้องให้กลุ่มนิติราษฎร์ยุติการเคลื่อนไหว เพราะเป็นการแสดงความเห็นที่โยงการเมืองมากกว่าเชิงวิชาการ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าประเด็นการเสนอแก้ไขมาตรา 112 จะไม่บานปลาย เพราะไม่ว่ากฎหมายนี้จะเข้าสู่สภาเมื่อใดก็ตก เพราะไม่มีใครโหวตให้อยู่แล้ว

นายศุภชัยกล่าวต่อไปว่า กลุ่มนิติราษฎร์ควรจะหยุดได้แล้ว ไม่ควรก้าวล่วงละเมิดเสรีภาพด้านวิชาการของธรรมศาสตร์

เพราะนิติราษฎร์ปล่อยให้การเมืองไปล้ำแดน พรรคเพื่อไทยจะตัดขาดกับนิติราษฎร์ด้วยวาจาคงไม่เพียงพอ เพราะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เอาภาพมาฉายให้เห็นแล้วว่าเป็นพวกเดียวกันพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดงต้องไม่ไปขยายความ ผมคิดว่าหากหลบฉากแหกโค้งกลับมาก็ยังไม่สายเกินไปต้องตัดขาดให้ชัด ส่วนวันนี้นิติราษฎร์ก็ต้องทำใจที่ถูกลอยแพ เพราะสังคมไม่เอาด้วย”

ส่วนการพูดคุยกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะหลายประเด็นมีความไม่เป็นธรรม

 
แต่พรรคเป็นห่วงเรื่องความเหมาะสมของห้วงเวลาในการจะดำเนินการแก้ไข เพราะสถานการณ์ทางการเมืองยังมีความขัดแย้ง อีกทั้งขณะนี้มีคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(คอป.) พิจารณาประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์