เวทนา!สุนัขตายเพิ่มอีก30ตัวหลังทนแออัดไม่ไหว

เวทนา!สุนัขตายเพิ่มอีก30ตัวหลังทนแออัดไม่ไหว

 16 ม.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนมว่าที่ศูนย์ช่วยเหลือสุนัขด่านกักกันสัตว์นครพนม

หลังจากมีการยึดสุนัข 2 ล๊อตใหญ่นับ 2,000 ตัวมาเลี้ยงดู โดยขณะนี้มียอดสุนัขเก่าและใหม่ทั้งสิ้น 2,500 ตัว   โดยทีมสัตว์แพทย์ต่างเร่งเยียวยารักษายื้อชีวิตสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บที่มีอาการหนักที่สุดนับ 500 ตัว ทั้งขาหักป่วยเป็นโรคทางเดินอาหาร   และล้มตายเป็นจำนวนมาก

สัตวแพทย์หญิง ขวัญใจ แก้วคำภา สัตว์แพทย์ประจำศูนย์ช่วยเหลือสุนัขนครพนม เปิดเผยว่า
 
ขณะนี้ยอดสุนัขที่เสียชีวิตเฉพาะในคอกขังเฉลี่ย 2 วันคือเมื่อวันที่ 15 ม.ค.กับวันนี้เสียชีวิตประมาณ 30 ตัวตายโดยไม่รวมกับยอดเสียชีวิตขณะลำเลียงขนส่งยังจุดตรวจยึดมาที่คอก   สาเหตุที่สุนัขเสียชีวิตคือมีจำนวนมากและอยู่กันอย่างแออัด    และสุนัขที่ตรวจยึด 2 ล๊อตหลังนี้สุนัขมีสภาพร่างกายที่ทรุดโทรมมากที่สุดสาเหตุคือการลำเลียงมาคอกสุนัขช้ามากยึดสุนัขได้ตั้งแต่ตี 5 แต่ลำเลียงสุนัขมาถึงคอกราว 3 ทุ่ม   ตอนนี้เรามีสุนัขจำนวนนับ 500 ตัวที่มีสภาพบาดเจ็บสาหัสที่สุดและพยายามยื้อชีวิตถึงที่สุด ซึ่งมีทั้ง ขาหัก กัดกันเป็นแผล ป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจและตกเลือดภายใน    


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งปรับที่ถมดินเพื่อสร้างคอกใหม่รองรับสุนัขที่มีจำนวนมากขึ้น

และอยู่กันอย่างแน่นขนัดแต่ละคอกแทบไม่มีที่ยืนและที่นอน   นอกจากนี้ยังมีประชาชนจากหลายจังหวัดเดินทางมาตามหาสุนัขของตนเองที่หายไป   พร้อมกับปิดประกาศสุนัขหายกว่า 10 ตัว และที่เท่าที่สังเกตสุนัขที่มาปิดป้ายหายแต่ละตัวไม่อยู่ในข่ายสุนัขที่ส่งไปขายที่เวียตนามเพราะเป็นสุนัขคนมีตังค์เลี้ยงไม่เป็นที่นิยมบริโภค เพราะสุนัขที่ชาวเวียตนามชอบบริโภคจะเป็นสุนัขพันธ์บ้านนอกที่อยู่ตามชนบท ซึ่งทำให้ผู้มาตามหาสุนัขหายผิดหวังไปตามๆกัน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์