จับ คมช.เก๊แต่งพล.ร.ต.ตุ๋นผู้ว่า


บุกจวนพ่อเมืองสระบุรีเจอดักรวบ-สารภาพสิ้นแฉประวัติ-ต้มคนเพียบ!มั่วนายพลทร.เรี่ยไรเงิน

จับจอมต้มตุ๋นวัย 53 อ้างตัวเป็นนายพลทหารเรือยศพล.ร.ต. แต่งเครื่องแบบเต็มยศบุกไปตุ๋นผู้ว่าฯสระบุรีอ้างตัวเป็นคณะนายทหารคมช. ได้รับมอบหมายให้มาสืบจับระเบิดพื้นที่สระบุรีและใกล้เคียง เท่านั้นยังไม่พอ ยังโทร.นัดหมายนายกเทศบาลเมืองสระบุรีขอพบด้วย

ทางจังหวัดสระบุรีไหวทัน ตรวจสอบสารบบไม่พบชื่อนายพลทหารเรือตามอ้าง นำกำลังทหาร-ตร.มาดักรวบคาบันไดเทศบาล ตรวจสอบพบพฤติกรรมต้มตุ๋นเพียบ มักแต่งเป็นนายพลทหารเรือ ออกต้มตุ๋นเรี่ยไรเงินตามสถานที่ราชการและชาวบ้าน


เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 11 ม.ค


พ.ต.อ.เชิดชัย ศรศิลป์ ผกก.สภ.อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พ.ต.ท.กิตติพงศ์ บำรุงพงศ์ รองผกก.(สส.) พ.ต.ท.บัญชา มานะพิชิตวงษ์ รองผกก.(ป.) พ.ต.ต.สมใจ เมฆหมอก สว.สส. พร้อมด้วยร.อ.ดำรงค์ ไชยไธสง ผู้บังคับกองร้อยสนับสนุนการช่วยรบปฏิบัติชุดเกาะติดพื้นที่อ.พระพุทธบาท พ.ท.เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน ผบ.ม.พัน 25 รอ. พ.ท.ประยุธ ปัญญาหลัก ฝอ.2 จากจังหวัดทหารบกสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.พระพุทธบาท และเจ้าหน้าที่กองกำลังทหาร

ร่วมกันแถลงการจับกุมนายไพฑูรย์ แจ้งชื่น อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 10 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง เครื่องแบบนายทหารชั้นยศพลเรือตรี จำนวน 1 ชุด หมวกนายทหารชั้นยศพล.ร.ต.ของกองทัพเรือ จำนวน 1 ใบ รถเก๋งนิสสันสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผษ-3623 กทม. โดยจับกุมได้ที่สำนักงานเทศบาลเมืองพระพุทธบาท ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันเดียวกัน

สืบเนื่องจากนายไพฑูรย์ อ้างตัวชื่อพล.ร.ต.สุริยะ สหนาวิน เป็นนายทหารเรือ


แต่ไม่บอกสังกัด ได้เดินทางไปพบนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผวจ.สระบุรี ที่บ้านพักจวนผู้ว่าฯ อ้างว่าเป็นคณะคมช. ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ในจ.สระบุรีและใกล้เคียง พร้อมอ้างว่าสืบทราบว่ามือระเบิดที่ก่อเหตุป่วนในกรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2549 นั้น ได้หลบหนีแอบมาอยู่ในพื้นที่อ.พระพุทธบาท จึงได้มีการโทรศัพท์ติดต่อกับนายขจรศักดิ์ นันทปัญญา หรือนายกอี๊ด นายกเทศบาลเมืองพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท นัดหมายว่านายไพฑูรย์จะเดินทางมาพบกับนายกอี๊ด ในเวลา 09.00 น. วันเดียวกันนี้ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองพระพุทธบาท

ปรากฏทางจังหวัดตรวจสอบย้อนกลับไปแล้วไม่มีชื่อพล.ร.ต.สุริยะในสารบบกองทัพเรือ


จึงได้แจ้งฝ่ายทหารของจังหวัดสระบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดักรอจับกุมนายไพฑูรย์ได้ ขณะเดินขึ้นสำนักงานเทศบาลเมืองพระพุทธบาท ตามเวลานัดหมาย 09.00 น. ตรงเวลา

โดยระหว่างเดินขึ้นสำนักงานเทศบาลฯ แล้วพบเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจมาดักจับ นายไพฑูรย์ยังทำใจดีสู้เสือ

ทักทายเหล่าทหารตำรวจอย่างเป็นกันเองว่า มาทำอะไรกัน น้องๆ ฝ่ายนายทหารของจังหวัดสระบุรีได้สอบถามนายไพฑูรย์เกี่ยวกับสังกัด แต่นายไพฑูรย์ไม่ยอมบอก และยังมีท่าทางส่อพิรุธด้วย โดยนายไพฑูรย์ตอบแค่ว่าชื่อพล.ร.ต.สุริยะ ได้รับมอบหมายจากคมช.ให้มาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จ.สระบุรี เพื่อตรวจสอบการครอบครองวัตถุระเบิด

เมื่อพ.ท.ประยุธ ปัญญาหลัก เจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ฝอ.2 จทบ.สระบุรี ขอตรวจบัตรประจำตัว นายไพฑูรย์ไม่สามารถนำมาแสดงได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญมาสอบปากคำที่สภ.อ.พระพุทธบาท

จากการสอบสวน นายไพฑูรย์รับสารภาพว่า


เคยรับราชการทหารเรือ ปัจจุบันถูกออกจากราชการแล้ว ได้ซื้อเครื่องแบบนายทหารเรือยศพล.ร.ต.มาแต่ง และออกติดต่อราชการกับหน่วยราชการต่างๆ จนมาถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา แต่งเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้อยู่ โดยไม่มีสิทธิจะแต่งได้โดยชอบด้วยกฎหมาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ได้ตรวจสอบรถเก๋งนิสสันของนายไพฑูรย์ พบว่า เป็นรถเก๋งที่แจ้งหายไว้ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2549 ที่สน.พระราชวัง โดยมีนางนภารัตน์ สุนทรโชติ เป็นเจ้าของรถ โดยรถดังกล่าวหายที่ถนนพระราม 1 กทม.

นอกจากนี้ นายไพฑูรย์ยังมีคดีฉ้อโกงทรัพย์ เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2549 ที่ศาลแขวงพระโขนง โดยศาลออกหมายจับเลขที่ 908/2549 คดีที่ 823/2549 จับนายไพฑูรย์ แจ้งชื่น คดีฉ้อโกง ร.ต.ท.เกียรติคุณ หลวงจินา ร้อยเวรสน.พระโขนง กทม. มีนางสรัณย์ วิริยะวินิเจริญ เป็นผู้แจ้ง

ข่าวแจ้งว่า ในการสอบสวนขยายผล


ยังได้พบพฤติกรรมต้มตุ๋นอีกมากมายของนายไพฑูรย์ โดย น.อ.อาทร เคลือบมาศ ผบ.กองกิจการพลเรือน กองเรือภาคที่ 1 กองเรือยุทธการ ให้ข้อมูลว่า เคยมีชายแต่งชุดนายพลแห่งราชนาวีไทย อ้างชื่อ พล.ร.ต.ศักดิ์ดา สมศักดิ์ ออกเรี่ยไรเงินจากส่วนราชการ มีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก นอกจากนี้ยังแต่งชุดนายพลทหารเรือออกเรี่ยไรชาวบ้านด้วย ทางกองทัพเรือได้สั่งสอบสวนติดตามตัวอยู่แล้ว ไม่เท่านั้นนายไพฑูรย์ยังเคยแต่งชุดนายพลทหารเรือ อ้างกองทัพเรือจัดพิธีอุปสมบทหมู่ เพื่อเรี่ยไรเงินเช่นกัน


นอกจากนี้ ยังได้ข้อมูลจากพล.ร.ท.จำนงค์ กิตติพีรชล ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่1 กองเรือยุทธการ ระบุว่า

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2549 ได้รับการร้องเรียนจากนายกเทศมนตรี นายกอบต. และสมาคมต่างๆ หลายแห่ง ในพื้นที่ฝั่งทะเลตะวันออกว่า มีชายแต่งขุดขาว ติดป้ายชื่อพล.ร.ต.ศักดิ์ดา สมศักดิ์ อ้างว่าเป็นตัวแทนจากกองทัพเรือ มาเรี่ยไรเงินเพื่อจัดโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติหลังทราบเรื่องได้ประสานไปยังพล.ร.ท.ชาญชัย เจริญสุวรรณ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบและสารวัตรทหารเรือ ให้ตรวจสอบและออกหาข่าวนายพลจอมปลอมรายนี้

จนทราบว่า

ชื่อพล.ร.ต.ศักดิ์ดา สมศักดิ์ เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2548 นอกจากนี้ชายคนดังกล่าวเคยแต่งชุดน.อ. เข้าไปในอาคารรับรองและขอส่วนลดในห้องอาหาร พร้อมรีดไถเงินหน่วยงานที่คุ้นเคยกับกองทัพเรือมาหลายครั้ง

พล.ร.ท.จำนงค์กล่าวต่อว่า


ต่อมา เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2549 ชายดังกล่าวได้ขอบริจาคเงินจากเทศบาลนครระยอง วันต่อมาขอเงินกับนายกอบต.สัตหีบ โดยแต่งชุดพล.ร.ต. หลังจากให้เงินแล้ว ผู้เสียหายเอะใจจึงตรวจสอบดู กลับไม่มีชื่อพล.ร.ต.ศักดิ์ดา สมศักดิ์ แต่พบผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง อายุ 52 ปี มีที่อยู่ที่อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ อยู่ระหว่างการติดตามตัวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้


นายไพฑูรย์อาศัยจังหวะที่กลุ่มผู้ประกอบการโรงโม่หิน ต.หน้าพระลาน ไปอวยพรปีใหม่ผวจ.สระบุรี ที่บ้านพัก เล็ดลอดตามกลุ่มเข้าไปด้วย พร้อมไปอ้างว่ารู้ตัวมือระเบิดวินาศกรรมกทม.เป็นหลานอดีตส.ส.สระบุรีคนหนึ่ง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์