เผาสถานีอนามัย-ชุมนุมบีบ ตร. ปล่อยตัวผู้ต้องหาป่วนแดนใต้

"บุกอนามัยเผาวอด"


ชาวบ้าน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี กว่า 100 คนชุมนุมกดดันเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาป่วนชายแดนใต้ ขณะที่คนร้ายบุกไล่เจ้าหน้าที่ออกจากสถานีอนามัยบ้านโต๊ะแน ก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ม.ค.มีชาวบ้านประมาณ 150 คน ส่วนใหญ่จะเป็นสตรีและเด็กมีผ้าคลุมปกปิดใบหน้า ชุมนุมการกันบนนสายสายบุรี-รามัน บ้านบาโง ต.กะรูบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี โดยผู้ชุมนุมมุ่งหน้าเดินทางไปที่หน้าสภ.กะพ้อ

แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทราบ จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสกัด การเคลื่อนขบวนไปที่หน้าสภ.อ.กะพ้อ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมถูกจำกัดพื้นที่ให้ชุมนุมกันที่หน้ามัสยิสบ้านบาโง ต.กะรูบี และให้เปิดทางให้มีการสัญจรได้ในเส้นทางดังกล่าว สำหรับจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าสกัดอยู่ห่างจากสภ.อ.กะพ้อ ประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ

"ชุมนุมกดดันให้ปล่อยตัว"


สำหรับวัตถุประสงค์การขุมนุมครั้งนี้ ต้องการให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวนายสะมะแอ เจ๊ะฮะ ผู้ต้องหาป่วนใต้ที่ถูกควบคุมตัว เมื่อหลายวันก่อน หลังจากก่อนหน้านี้มีการทำข้อตกลงระหว่างผู้นำศาสนาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะให้มีการประกันตัวผู้ต้องหา แต่ถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการประกันตัว เนื่องจากติดปัญหาเรื่องหลักทรัพย์ ที่ต้องใช้หลักทรัพย์ถึง 700,000บาท

ส่วนกลุ่มที่ชุมนุมครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามาจากไหน เป็นกลุ่มเดียวกับที่มีการชุมนุมหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะเดียวกันห่างจากจุดผู้ชุมนุมประท้วงประมาณ 5 กม. ได้มีคนร้ายไล่เจ้าหน้าที่ออกจากที่ทำการสถานีอนามัยบ้านโต๊ะแน ต.ตะโล๊ะดือรามัน อ.กะพ้อ ก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้รับความเสียหมด ส่วนตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ดับทัน ค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์