ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์มังกรจีน

สตม.ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์มังกรจีน ตั้งศูนย์บัญชาการต้มคนในบ้านเช่าย่านพระโขนง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ส.ค. พล.ต.ต.มนู เมฆหมอก ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รอง ผบก.สส.สตม. นำหมายศาลจังหวัดพระโขนง พร้อมกำลังเข้าค้นบ้านเลขที่ 62/3 ซอยบางนา-ตราด 21 แยก 26 แขวงและเขตบางนา หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว ใช้เป็นสถานที่ทำงานของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน

ซึ่งจากการตรวจค้นพบผู้ต้องหา 21 คน เป็นชาวจีน 19  คน ไต้หวัน 1 คน และคนไทยอีก 1 คน 

กำลังใช้ระบบอินเตอร์เน็ตโทรศัพท์ข้ามประเทศโดยใช้ภาษาจีนตามห้องต่าง ๆ ในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีนางหยางซี่หยู อายุ 28 ปี และ นายหยาง ยันสง อายุ 29 ปี รับเป็นหัวหน้า นอกจากนี้ยังยึดของกลางโน๊ตบุ๊ก 15 เครื่อง อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 5 ตัว และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และวิทยุสื่อสาร 2 ตัว โทรศัพท์บ้าน 15 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ หลายบัญชีและบทพูดภาษาจีนที่ใช้ในการลวงเหยื่อจำนวนมาก

พล.ต.ต.มนู กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลุ่มนี้มาจากประเทศจีน
 
และมีการไปฝึกงานเกี่ยวกับการหลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงินเข้าบัญชี ที่ประเทศไต้หวัน เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน  ก่อนจะเดินทางมาตั้งศูนย์ที่ประเทศไทย  เพื่อโทรศัพท์กลับไปหลอกลวงชาวไต้หวัน และชาวจีน โดยใช้อุบายว่าผู้เสียหาย มีเงินในบัญชีมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดเกี่ยวกับผิดกฎหมาย พร้อมกับล่อลวงให้ผู้เสียหายไปโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม. เบื้องต้นคุมตัวแจ้งข้อหาส่งดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์