เพลิงเผาวอด 40หลังชุมชน เมืองปากน้ำโพ

ภาพประกอบจาก เดลินิวส์


พระเพลิงเผาวอด40หลัง ชุมชนเมืองปากน้ำโพ  ชาวบ้านขนข้าวของหนีตายกันจ้าละหวั่น


เมื่อ เวลา 20.40 น. วันที่ 6 ก.ค. พ.ต.อ.สมนึก มากมี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนวรนาถบรรพต ถนนธรรมวิถี ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ รีบประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครนครสวรรค์  และรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ รีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด ปลูกเป็นบ้านไม้ติดกันจำนวน 70 หลัง โดยเพลิงได้ลุกไหม้ก่อนจะลามไปติดบ้านใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านพากันวิ่งหอบข้าวของหนีตายกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่รีบระดมน้ำฉีดสกัดทันที ทั้งนี้หลังผ่านไปประมาณชั่วโมงกว่า จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

โดยมีบ้านถูกเพลิงเผาไหม้ไป 40 หลังคาเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด


จากการสอบสวน ชาวบ้านคนหนึ่งทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั่งดูโทรทัศน์อยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้จึงรีบช่วยกันขนข้าวของหนีออกมา โดยเพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

เนื่องจาก บ้านทั้งหมดเป็นไม้ อีกทั้งปลูกติดกันด้วย ส่วนสาเหตุและบ้านต้นเพลิงยังไม่แน่ใจว่ามาจากบ้านไหน เบื้องต้นทางจังหวัดฯได้ตั้งเต็นท์รับเรื่องราวร้องทุกข์บริเวณถนนธรรมวิถี หน้าวัดวรนาถบรรพต (วัดกบ) ว่ามีประชาชนท่านใดได้รับความเดือดร้อนอะไร และเสียหายอะไรบ้างจะได้หาทางช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ส่วนค่าเสียหายและสาเหตุรวมถึงบ้านต้นเพลิงกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของ เจ้าหน้าที่ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์