ไฟไหม้งานวิวาห์ในปากีฯ สยอง 27 ศพ

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต



"ไฟฟ้าลัดวงจร เสียชีวิต กว่า 30 คนเจ็บอีกเพียบ"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ว่า เกิดโศกนาฏกรรมสยองซ้ำซ้อนระหว่างพิธีวิวาห์ที่เมือง จ็อค อูตรา ใกล้เมืองเดรา กาซี ข่าน ห่างจากเมืองมุลตาน เมืองเศรษฐกิจสำคัญทางภาคตะวันออกของปากีสถานราว 120 กม. เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพราะถูกไฟไหม้ กำแพงถล่มและเหยียบกันตาย อย่างน้อย 27 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

ข่าวแจ้งว่า เหตุร้ายเกิดขึ้นขณะพิธีวิวาห์กำลังดำเนินไปอย่างสนุกสนานครึกครื้น แต่จู่ๆเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเพลิงลุกโหมไหม้เต็นท์ผ้าใบขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่บริเวณสนามนอกบ้านของฝ่ายเจ้าสาว ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีแต่งงาน ทำให้มีผู้ถูกไฟคลอกตายอนาถจำนวนหนึ่ง และระหว่างเกิดไฟไหม้ บรรดาแขกเหรื่อภายใน เต็นท์กว่า 100 คน ตื่นตกใจวิ่งพล่าน หนีตายอลหม่าน บางส่วนตะเกียกตะกายปีนขึ้นไปบนกำแพงรั้วของบ้านใกล้เคียง ทำให้กำแพงซึ่งตั้งอยู่ในซอยแคบๆ รับน้ำหนักไม่ไหว พังถล่มลงมา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพราะถูกกำแพงทับและเหยียบกันตายอีกจำนวนมาก

"หนีตายกันอลหม่านแต่ติดอยู่ในเต็นท์ออกไม่ได้"


ตำรวจปากีสถานเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุร้ายครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 27 ศพ รวมทั้งเจ้าสาวผู้เคราะห์ร้ายที่ยังไม่ระบุนาม โดยผู้เสียชีวิตแยกเป็น ผู้หญิง 20 ศพ และเด็กๆอย่างน้อย 7 ศพ เหยื่อเพลิงส่วน ใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็กหญิง ซึ่งกำลังร่วมร้องเพลงวิวาห์ อวยพรคู่บ่าวสาวอยู่ในเต็นท์ โดยไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิด มหันตภัยเช่นนี้ขึ้น

ทั้งนี้ นายอาบิด ฮุสเซน วัย 28 ปี แขกที่มาร่วมงาน ซึ่งสูญเสียทั้งลูกชายและลูกสาววัยเยาว์ไปในเหตุร้ายครั้งนี้ กล่าวกับสื่อท้องถิ่นด้วยน้ำตานองหน้าว่า ขณะเกิด ไฟไหม้ มีผู้หญิงและเด็กแออัดกันอยู่ในเต็นท์ที่ถูกไฟไหม้ กว่า 100 คน

"มีแต่ผู้หญิงอยู่ในเต็นท์ ยอดเสียชีวิตอาจมากกว่านี้"


ส่วนผู้มาร่วมงานที่เป็นชายอยู่ในเต็นท์อีกหลังหนึ่ง ซึ่งไม่ได้รับความเสียหาย ด้วยเหตุนี้ ผู้ชายจึงเสียชีวิตน้อยกว่าผู้หญิงและเด็ก

ในเบื้องต้น นายอินคิซาร์ ข่าน ตำรวจเมืองจ็อค อูตรา ข่าน ระบุสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากกระแสไฟฟ้าที่ ถูกต่อสายเข้าไปให้แสงสว่างในพิธีวิวาห์ลัดวงจร และยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่งขึ้นอีก เพราะมีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก ผู้บาดเจ็บถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง รวมทั้งโรงพยาบาลเมืองเดรา กาซี ซึ่งอยู่ห่างกรุงอิสลามาบัดนครหลวงไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 500 กม. ขณะที่เจ้าบ่าวกลับไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เนื่องจากอยู่ในเต็นท์อีกหลังหนึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์