ฝรั่งใบ้อดข้าว 5วันเหตุบัตรเครดิตมีปัญหาโชคดีตร.ช่วยทัน

"สลด ฝรั่งอดข้าว 5 วัน บัตรเครดิตมีปัญหา แถมเป็นใบ้ขอความช่วยเหลือใครไม่ได้"


นักท่องเที่ยวใบ้มะกันหวิดอดตาย บัตรเครดิตมีปัญหา ขณะเจ้าตัวไม่สามารถสื่อสารกับใคร แถมไม่มีเงินติดต่ออินเทอร์เน็ตให้ญาติช่วย โชคดีสายตรวจสองแควเจอหลังอดข้าว 5 วัน ก่อนประสานตำรวจท่องเที่ยวติดต่อสถานทูตมะกันรับกลับบ้าน

เหตุนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดือดร้อนเพราะบัตรเครดิตมีปัญหา ขณะที่เจ้าตัวไม่สามารถสื่อสารกับใครได้ เนื่องจากเป็นใบ้รายนี้ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม ขณะที่ ด.ต.ประเจตน์ ศรีสังห์ และ ด.ต.ทายาท เกษมสุข สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 4 จ.พิษณุโลก ร่วมกันออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบนักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่งเดินเก้ๆ กังๆ อยู่บริเวณด้านโรงแรมลิไท เขตเทศบาลนครพิษณุโลก ในสภาพอิดโรย จึงเข้าไปสอบถามเพื่อช่วยเหลือ

"ตร.ประสานงานหาทางช่วยเหลือ"


อย่างไรก็ตาม เมื่อตำรวจทั้ง 2 นายเข้าไปเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว แต่พบว่าพิการทางร่างกายและเป็นใบ้ จึงไม่สามารถพูดตอบโต้หรือสื่อภาษาใดๆ ได้ ต้องใช้ภาษามือสื่อสาร เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวจึงแจ้งไปยังศูนย์วิทยุตำรวจท่องเที่ยวพิษณุโลก 1155 พร้อมกับรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อหาทางช่วยเหลือ

ต่อมา พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช สารวัตร ส.ทท.4 กก.4 บก.ทท. ได้ตรวจสอบบุคคลสัญชาติต่างชาติที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ และประสานความช่วยเหลือ จึงทราบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวที่อยู่ในสภาพอิดโรย ชื่อนายโทนี่ เอ็ดเวิร์ด เป็นชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2514 ถือพาสปอร์ตหมายเลข 121318699 และเป็นใบ้ไม่สามารถพูดได้มาตั้งแต่กำเนิด

"ตร. ช่วยหาข้าว และให้เงินกลับ กทม.ประสานสถานฑูตเพื่อกลับประเทศ"


จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่านายโทนี่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนธันวาคม และเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ โดยแบกเป้เที่ยวที่เรียกว่า "แบ็คแพ็คเกอร์" และเพิ่งเดินทางเข้ามาเที่ยวใน จ.พิษณุโลก เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา และเกิดปัญหาขึ้น เมื่อบัตรเครดิตของนายโทนี่ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากชิพวงจรในบัตรชำรุดจนไม่สามารถรูดเงินออกมาใช้จ่ายได้ รวมทั้งเจ้าตัวไม่สามารถติดต่อญาติที่สหรัฐอเมริกาได้ เนื่องจากไม่สามารถพูดจาสื่อสารกับคนในพื้นที่ รวมทั้งไม่มีเงินเข้าไปใช้บริการอินเทอร์เน็ตจนอดข้าวและอดน้ำมาหลายมื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน นายโทนี่ทำสัญญาณมือบอกตำรวจว่า "หิวข้าว" เนื่องจากเจ้าตัวอดอาหารมาหลายวัน เพราะไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ ตำรวจท่องเที่ยวจึงซื้ออาหารให้นายโทนี่รับประทาน พร้อมช่วยกันออกเงินเป็นค่ารถโดยสารประจำทางและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้นายโทนี่เดินทางกลับไปกรุงเทพฯ พร้อมแจ้งสถานทูตอเมริกาให้รับทราบ เพื่อประสานงานกับญาติที่อยู่ประเทศอเมริกามาช่วยเหลือ และให้เจ้าหน้าที่สถานทูตช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องบัตรเครดิตด้วย

"ตร.ท่องเที่ยวเจอเหตุการณ์ต้องช่วยเหลือบ่อย"


พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช สารวัตร สทท.4 กก.4 บก.ทท.กล่าวว่า การช่วยเหลือนายโทนี่ เอ็ดเวิร์ด นักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกานั้น ตำรวจท่องเที่ยวได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่สถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว จึงช่วยเหลือให้นายโทนี่ขึ้นรถโดยสารจาก จ.พิษณุโลก ไปลงที่สถานีหมอชิต โดยจะมีเจ้าหน้าที่สถานทูตไปรับนายโทนี่เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ข้อมูลตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ระบุว่า แต่ละเดือนตำรวจท่องเที่ยวต้องช่วยให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มีปัญหา เช่น กระเป๋าเงินหาย พาสปอร์ตหาย รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆ หาย ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวได้ให้ความช่วยเหลือสัปดาห์ละ 2-3 ราย และส่วนใหญ่สามารถติดตามหาสิ่งของที่หายไปกลับคืนมาได้แทบทุกครั้ง ส่วนกรณีไม่มีเงินเดินทางกลับไปสถานทูตประเทศของตนเองนั้น ตำรวจท่องเที่ยวก็จะช่วยเหลือเงินเป็นค่าโดยสารให้เดินทางกลับไปอย่างเช่นกรณีของนายโทนี่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์