ปูดคนมีสี-นักการเมืองเอี่ยวเฮโรอีน

“วิเชียร”แถลงรวบเครื่อข่ายยาเสพติดหลังจับกุมได้พร้อมเฮโรอีนเกือบ 200กิโลกรัม  ผบช.ภ.5 ปูด คนมีสี นักการเมืองมีเอี่ยว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)  พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี  ผบ.ตร.  พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา  ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตร. ร่วมกันแถลงข่าวผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอรเร๊นส์ กับ พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5(ผบช.ภ.5) ซึ่งอยู่ที่ บช.ภ.5 ถึงความคืบหน้าในการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมผู้ต้องหา 12 ราย ของกลางเฮโรอีน  195 กิโลกรัม ที่ ต.วังธง อ.เมือง จ.แพร่  

ขณะที่ พล.ต.ท.ชัยยะ  กล่าวว่า  ตำรวจสืบสวนภาค 5 ติดตามเครือข่ายนี้มาร่วม 3 เดือนแล้ว กระทั่งจับกุมได้ในครั้งนี้  ทั้งนี้ไม่สามารถบอกได้ว่าเฮโรอีนล็อตนี้จะนำมาส่งใครที่กทม. ขอสงวนนาม แต่ด้วยจำนวนที่มาขนาดนี้บอกได้ว่าคนที่เกี่ยวข้องต้องไม่ธรรมดา ต้องเป็นคนมีสี  หรือ นักการเมือง โดยให้รายละเอียดมากกว่านี้ไม่ได้เพื่อประโยชน์ในการสืบสวน ส่วนจะเกี่ยวโยงสั่งการเกี่ยวโยงกับเครือข่ายจากในเรือนจำหรือไม่ก็ยังไม่ขอตอบในตอนนี้  ซึ่งขบวนการนี้เคยถูกจับกุมมาหลายครั้ง  ครั้งนี้นำเฮโรอีนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และนำมาเข้า กทม.โดยบางส่วนกระจายต่อไปยังประเทศที่ 3  ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์มาก จนสามารถขยายผลได้ เชื่อว่าอีกไม่นานจะขยายผลได้ 

ด้านนายพรเทพ เอี่ยมประไพ ผอ.ปปส.ภาค 5 กล่าวถึงการให้สินบนนำจับว่าจะเป็นไปตามระเบียบ ผู้ที่เกี่ยวข้องในการจับกุม สืบสวนติดตาม เจ้าของคดีนี้ ก็จะได้รับส่วนแบ่งสินบนตรงนี้

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นผลมาจากการกวดขันปราบปรามยาเสพติดในช่วงนี้ โดยเครือข่ายที่จับได้ครั้งนี้ นั้น เป็นเครือข่ายชาวเขาเผ่าม้ง ที่บช.ภ.5 ติดตามสืบสวนมานานจนจับกุมได้  ส่วนกรณีสงสัยนักการเมือง คนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้อง ตนยังไม่ได้รับรายงานจากผบช.ภ.5 ส่วนจะต้องรายงานรัฐบาลหรือไม่ต้องมีข้อมูลชัดเจนกว่านี้ แต่การสืบสวนคดีนี้ตนก็ได้รับรายงานเป็นระยะ ซึ่งหากคนมีสีที่ว่าเป็นตำรวจก็จะโทษหนักกว่าคนธรรมดา โดยใช้มาตรการยึดทรัพย์ เข้มข้น ทั้งนี้ก็คุยกันว่าจะมีการดำเนินการนำของกลางจากคดียาเสพติด อาทิ รถ อาวุธ มาใช้ในราชการด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์