คนร้ายยิงครูใต้คนชราน้ำมันราดเผา3ศพ


คมชัดลึก :คนร้ายสุดเหี้ยมกราดยิงครู-คนชรา ก่อนราดน้ำมันเผาจนดำเป็นตอตะโก 3 ศพ หลังกลับจากงานศพคนไทยพุทธที่ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ส่งตัว ผช.ผญบ.บ้านปัตตานี ให้ศูนย์ซักถามคาดอีก 3 วันรู้ผลเกี่ยวข้องโจรใต้หรือไม่ มส.ขอพระสงฆ์ปัตตานีกว่า 200 แห่ง ทบทวนการงดออกบิณฑบาต


เมื่อไปถึงบริเวณไหล่ทางถนน พบรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีแดง ทะเบียน กค 2386 ปัตตานี ถูกเผาไหม้ทั้งคัน มีผู้ถูกเผาพร้อมรถ 3 คน สภาพแต่ละศพเหลือแต่กระดูก บริเวณที่นั่งคนขับเป็นร่างของนายสวัสดิ์ เกื้อกูล อายุ 65 ปี ที่นั่งด้านหน้าข้างคนขับ คือนางอ่ำ เกื้อกูล อายุ 60 ปี ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน อยู่บ้านเลขที่ 71/2 หมู่ 6 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ส่วนผู้ที่นั่งหลังคือ นางบุญเพียร ยังรักษ์ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นหลาน เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.บังนังสตา จ.ยะลา จากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 3 คน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามบริเวณศีรษะ ลำตัว ร่างกายถูกเผาไหม้จนดำเป็นตอตะโก เป็นภาพที่สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็น


จากการตรวจสอบบริเวณถนน พบกระสุนปืนอาก้า เอ็ม 16 เอชเค จำนวน 40 กว่าปลอก และบนเนินเขาอีก 20 ปลอก


สอบสวนทราบว่า ผู้ตายทั้ง 3 คนมาร่วมงานเผาศพในหมู่บ้านไทยพุทธ ซึ่งมีเพียง 16 ครัวเรือน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. ซึ่งภายในงานศพ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้มาร่วมงานศพ กลับไปอีกเส้นทางหนึ่งที่ไม่มีเนินเขา และตลอดเส้นทางจะมี ทหาร ตำรวจ อส.เฝ้าตามเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัย หลังจากพิธีเผาเสร็จ ผู้ร่วมงานศพก็กลับเส้นทางที่เจ้าหน้าที่กำหนด แต่ผู้ตายทั้ง 3 คนกลับขับรถมาอีกเส้นทางหนึ่ง ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล ประกอบกับเป็นเนินเขา มีป่ายางและเป็นที่เปลี่ยว  


เมื่อรถของผู้ตายมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายประมาณ 5-7 คน ซุ่มอยู่บนเนินเขา ได้จังหวะใช้อาวุธสงครามกระหน่ำยิง จนรถเสียหลักตกคูข้างทาง จากนั้นคนร้ายกรูลงมาจากเนินเขากราดยิงซ้ำจนมั่นใจว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว จึงราดน้ำมันจุดไฟเผาไหม้ทั้งคัน แล้วยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าก่อนพากันหลบหนีไป 
 
ส่วนความคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมจับกุมคนร้ายที่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 1 บ้านถนน ต.ถนน อ.มายอ จ.ปัตตานี และมีการยิงต่อสู้กันทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 คน พร้อมเชิญตัวนายมูฮำหมัดอาดัม วาแม็ง อายุ 26 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความปลอดภัย และเป็นเจ้าของบ้าน กับนายตายูดิง นาวา อายุ 26 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปศูนย์ซักถามที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ ปิติเศรฐพันธ์ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี กล่าวว่า ตอนนี้ทั้ง 2 คนเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยที่ถูกเชิญตัวมาซักถามเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นผู้ต้องหา ส่วนผลจากการซักถามคาดว่าอีก 3 วัน คงจะรู้ผล


"สำหรับนายมูฮำหมัดอาดัม เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่แต่งตั้งโดยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งก็ต้องไปดูว่ามีความเกี่ยวข้องกับคนร้ายที่เสียชีวิตหรือไม่ ส่วนกรณีคนร้ายที่เสียชีวิตที่ยังสับสนระหว่างเจ้าหน้าที่กับญาติผู้เสียชีวิตบอกว่าเป็นคนละคนกัน จึงต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเอว่าเป็นใครกันแน่ ระหว่างนายฮานาฟี ดาหาแม็ง อายุ 26 ปี มีหมายจับ 3 คดี กับนายมะกอเซ็ง ปะดอ อายุ 29 ปี แนวร่วมอาร์เคเค ที่อยู่ระหว่างหนีการประกันตัว คดีฆ่าและเผาวัดพรหมประสิทธิ์" พล.ต.ต.พิเชษฐกล่าว


นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ได้มีการพิจารณากรณีที่ พศ.ปัตตานี เสนอขอให้ มส.มีมติให้พระสงฆ์ในพื้นที่ จ.ปัตตานี 200 วัด งดออกบิณฑบาตเป็นเวลา 1 เดือน เช่นเดียวกับที่ มส.เคยมีมติให้พระสงฆ์ 13 วัด ใน จ.นราธิวาส งดการออกบิณฑบาต แต่เนื่องจากฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ได้ประสานมายัง มส.ให้พิจารณามติดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะกระทบกับความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน ที่อาจตื่นตระหนกและกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ประชุมจึงให้ พศปัตตานี กลับไปดำเนินการหารือกับหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดอีกครั้ง จากนั้นให้เสนอกลับมาให้ที่ประชุม มส.พิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป ส่วนกรณีที่มีมติให้พระสงฆ์งดออกบิณฑบาตใน จ.นราธิวาสนั้น ขณะนี้พระสงฆ์ได้ออกบิณฑบาตได้ตามปกติแล้ว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์