ติ๊กชีโร่จ๊ากกีตาร์หาย-ตัวละแสนโดนฉก

ยี่ห้อดัง!มี100ตัวใน"โลก"โร่พึ่งตร.


"ติ๊ก ชิโร่" จ๊าก! กีตาร์ตัวโปรดโดนฉกจากบ้านพัก ยี่ห้อดัง "กิ๊บสัน" รุ่นพิเศษ ราคานับแสนบาท มีแค่ 100 ตัวในโลก เผยซื้อมาจากฝรั่งเศสเมื่อปี 34 ตั้งอยู่ในห้องโถงในบ้าน คืนก่อนชวนเพื่อนนักแต่งเพลงมาเที่ยว นั่งคุยเรื่องเพลง-กีตาร์นึกอยากโชว์กีตาร์ตัวโปรดแต่พอเดินไปหยิบกลับหาไม่เจอ เผยเปิดบ้านอีกหลังเป็นสตูดิโอ-ห้องซ้อมดนตรีมีคนเข้าออกพลุกพล่านตลอดเวลา ที่ผ่านมาของหายประจำ พอจะรู้ตัวแล้วใครฉกไปแต่พูดไม่ได้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. นายมนัสวิน นันทเสน อายุ 46 ปี หรือ ติ๊ก ชิโร่ นักร้องนักแสดงชื่อดัง พร้อมผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กอบโชติ ชนตะวิโรจน์ สารวัตรเวรสน.โคกคราม เพื่อแจ้งความทรัพย์สินหายว่า กีตาร์ไฟฟ้ายี่ห้อกิ๊บสัน รุ่นคัสตอม สีแดง ราคา 100,000 บาท หายไปจากบ้านพักเลขที่ 21/65 หมู่บ้านมงคลทิพย์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

"ตั้งใจโชว์กีต้าร์ตัวโปรด แต่กลับหาไม่เจอ"


ติ๊ก ชิโร่ กล่าวว่า กีตาร์ที่หายไป เป็นกีตาร์ตัวที่ตนรักมาก ซื้อมาเมื่อปี 2534 จากประเทศฝรั่งเศส เป็นกีตาร์ที่บริษัทกิ๊บสันผลิตขึ้นมาจำนวนจำกัดเพียง 100 ตัว ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของบริษัท ให้เฉพาะนักสะสมเท่านั้น ตนเพิ่งจะรู้ว่ากีตาร์หายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากชวนเพื่อนรุ่นน้องชื่อฟองเบียร์และโอเล่ ซึ่งเป็นนักแต่งเพลงมานั่งคุยกันที่บ้านเกี่ยวกับเรื่องดนตรีและกีตาร์รุ่นต่างๆ หลังจากคุยไปสักพักก็อยากจะโชว์กีตาร์รุ่นดังกล่าว

เลยเดินไปที่ห้องโถงภายในบ้านซึ่งเป็นที่เก็บกีตาาร์ ตั้งใจว่าจะหยิบออกมาโชว์ ปรากฏว่าหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ พยายามค้นหาภายในบ้านอีกครั้งก็ไม่พบ ต่อมาตอนเช้าเรียกประชุมคนในบ้าน พนักงานที่เดินเข้าออกภายในบ้าน ว่ามีใครพบเห็นกีตาร์ตัวดังกล่าวหรือไม่ ก็ได้รับการปฏิเสธไม่มีใครเห็นจึงคิดว่าน่าจะถูกมือดีขโมยไปแล้ว จึงมาแจ้งความไว้

"ของในบ้านหายบ่อย เพราะมีคนเข้าออกมาก"


ติ๊ก ชิโร่ กล่าวต่อว่า บ้านของตนมี 2 หลัง ปลูกเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หันหลังเข้าหากัน สามารถเดินเข้าออกทะลุกันได้ หลังหนึ่งเปิดเป็นบริษัท จุกจ้า จำกัด เป็นสตูดิโออัดเสียงและห้องซ้อมดนตรี จะมีนักดนตรีเข้าออกซ้อมดนตรีจำนวนมากทุกวัน

ส่วนอีกหลังเป็นบ้านพักอาศัยอยู่กับครอบครัวและแม่บ้าน ก่อนหน้านี้ของหายบ่อย และจับได้ว่าเป็นฝีมือคนใช้ในบ้านจึงไล่ออกไป ของที่เคยหายไปส่วนใหญ่มีราคาแพง เท่าที่จะจำได้ เช่น แหวนมรกต ไพลิน 3 วง นาฬิกาโรเล็กซ์ 2 เรือน กลองสแนร์ ถุงแฉ ภายในมีแฉ 5 ชุด อุปกรณ์กลองชุดต่างๆ โทรศัพท์มือถือ และเงินสดอีกกว่า 20,000 บาท

"แค่อยากได้กีต้าร์คืน"


"ตลอด 10 ปีนี้ของในบ้านผมหายบ่อยมาก รวมมูลค่ากว่าล้านบาท แต่ไม่เคยมาแจ้งความเลย ครั้งนี้ทนไม่ได้ รู้สึกเสียใจ เพราะเป็นกีตาร์ตัวโปรด อยากได้คืนมาก คิดว่าน่าจะเป็นฝีมือคนใกล้ตัว ที่เดินเข้าออกบ้านของผมได้ ตอนนี้พอจะรู้ตัวแล้ว แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้ อยากจะให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตาม ผมแค่อยากได้กีตาร์คืน มาแจ้งความเพราะถ้าใครพบเห็นกีตาร์รุ่นนี้ที่โรงรับจำนำหรือตกไปอยู่ในมือใคร จะได้รู้ว่าเป็นกีตาร์ของผม" นักร้องชื่อดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว และจะเร่งติดตามหากีตาร์ตัวดังกล่าว และจับกุมหัวขโมยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์