แม่กอดลูกวัย3วันโดดตึกรพ.ดับคู่ คาดเครียดค่ารักษา-ลูกตัวเหลือง


เมื่อเวลา 04.45 น.วันที่ 21 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุสลดใจสองแม่ลูกที่เพิ่งคลอดลูกน้อยได้เพียง 3 วัน โดดจากตึกชั้น 13 ภายในโรงพยาบาล เจริญกรุงประชารักษ์ แขวง - บางคอแหลม กทม.ตกลงมาเสียชีวิตทั้งแม่และลูก

โดยทางพยาบาลชี้แจงเบื้องต้นว่าก่อนเกิดเหตุผู้เป็นแม่ได้ขออนุญาติ อุ้มลูกพาเข้าห้องน้ำ หลังจากนั้นได้หายไปเมื่อทราบอีกที ปรากฏว่าตกลงมาเสียชีวิตดังกล่าว


นายประภาส รัชตะสัมฤทธิ์ ผอ.รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ชี้แจงว่า การโดดตึกจนเสียชีวิตของสองแม่ลูกนับว่าเป็นเรื่องที่สลดใจเป็นอย่างมาก โดยในวันนี้หากตรวจร่างกายของสองแม่ลูกแล้วไม่พบอาการผิดปกติก็จะอนุญาติให้กลับบ้านได้แล้ว ซึ่งเบื้องต้นอาการของลูกนั้นมีอาการตัวเหลืองอยู่บ้างแต่ไม่ใช่เรื่องหน้าหวั่นวิตก เพราะเป็นเรื่องปกติของเด็กที่เกิดใหม่แล้วอาจมีอาการเช่นนี้บ้าง

เมื่อถามว่า ฝ่ายแม่กังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลหรือไม่ ผอ.โรงพยาบาล กล่าวว่า ผู้เป็นแม่ไม่น่ากังวลเรื่องนี้เนื่องจากมีบัตรที่สามารถคลอดลูกโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ขณะเดียวกันทางสามีซึ่งมีอาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้างก็มาเยี่ยมดูแลเป็นปกติรวมถึงญาคติคนอื่นๆและก่อนที่จะคลอดก็มาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลถึง 9 ครั้ง และในระหว่างที่คลอดทางพยาบาลก็ดูแลทุกชั่วโมงซึ่งตนตอบไม่ได้ว่าสาเหตุที่แม่ต้องกอดลูกโดดลงมาจากตึกของโรงพยาบาลนั้นเกิดจากสาเหตุใดแน่ ขอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามสำหรับศพของสองแม่ลูกได้ถูกส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯแล้ว และทางโรงพยาบาลก็จะตรวจสอบหาสาเหตุที่สองแม่ลูกต้องตัดใจโดตึกฆ่าตัวตายพร้อมกันในครั้งนี้มาชี้แจงให้สื่อมวลชนได้ทราบอีกครั้ง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์