คดีสาวซีวิคชนสยอง9ศพคืบเกือบ100%


“อำนวย” โวคดีสาวซีวิคชนสยองเก้าศพ รุดหน้าไปแล้ว 80% เชื่อกระบวนการยุติธรรมเชิงสมานฉันท์ สองฝ่ายเจรจาค่าเสียหายกันได้


วันนี้ (19 ม.ค.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น.กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีสาววัยรุ่นอายุ 16 ปี ซิ่งรถเก๋งเฉี่ยวชนกับรถตู้โดยสารบนทางด่วนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ว่า ขณะคืบหน้าไปแล้ว 80% ส่วนเจ้าของรถซีวิคและผู้ที่ให้เด็กสาวยืมรถไปขับหรือเป็นผู้ที่ครอบครองรถก่อนให้ยืมนั้น ตำรวจก็ติดตามมา6สอบปากคำแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องดำเนินคดีในข้อหาอนุญาตให้ผู้ขับขี่ซึ่งไม่มีใบอนุญาตนำไปใช้มีโทษปรับ 2,000 บาท

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวอีกว่า แต่ประเด็นหลักในขณะนี้คือการเจรจาค่าเสียหาย ระหว่างญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ กับคู่กรณี  ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ม.ธรรมศาสตร์ได้จัดประชุมเพื่อหารือในการเรียกค่าเสียหาย โดยเชิญญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดเข้าร่วมประชุม หลังจากนี้ทางม.ธรรมศาสตร์จะติดต่อตนเพื่อให้นัดกับฝ่ายเด็กสาวเข้าร่วมเจรจา   ในส่วนของสำนวนคดีที่ค้างอยู่นั้น ยังคงรอสำนวนการชันสูตรบาดแผลของคนเจ็บที่ยังนอนอยู่โรงพยาบาล  ซึ่งแพทย์ยังไม่ระบุว่าจะต้องรักษาตัวอีกกี่วัน หากแพทย์ระบุมาแล้วก็จะรวบรวมสำนวนให้เสร็จสิ้น

“จากการสอบสวนเจ้าของรถซีวิค ทราบว่าได้ให้ชายคนหนึ่งยืมไป ก่อนที่ชายคนนั้นจะให้เด็กสาวยืมอีกทอดหนึ่งจากห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งคดีนี้ไม่สลับซับซ้อนอะไร ทะเบียนรถก็เป็นของจริงไม่ได้มีการสวมทับ ทั้งนี้ ในส่วนการเจรจานั้น มีความสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง ถือว่าเป็นกระบวนการยุติธรรมเชิงสมานฉันท์ ซึ่งมีความสำคัญมากในสังคมนี้  เพราะจะเป็นการปรองดองและหาข้อสรุปร่วมกันในที่สุด” พล.ต.ต.อำนวย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์