จับหมอพลังจิต-ตุ๋นใช้หินรักษา

"รักษาด้วยพลังจิต ใช้หินรักษา หลอกลวงปชช."


เมื่อเวลา 12.30 น วันที่ 3 ธ.ค. เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ เลขที่ 51/193 อยู่ภายในตลาดแกรนด์ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการเปิดรักษาโรคโดยการใช้พลังจิต และใช้หินรักษา มีลักษณะหลอกลวงประชาชน พบว่าที่ด้านหน้าร้านเปิดเป็นร้านจำหน่ายสมุนไพร

"อ้างหินวิเศษจากทิเบต รักษาครั้งละ 500"


เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสายเข้าไปตรวจสอบก่อน จากนั้นเมื่อได้สัญญาณจากสาย เจ้าหน้าที่ทั้งหมดก็บุกเข้าไปจับกุม พบนายอภิชา อุดมฤกษ์มงคล อยู่บ้านเลขที่ 123/172 ม.5 เขตสายไหม กทม. อ้างตัวเป็นหมอพลังจิต กำลังทำการรักษาผู้ป่วยอยู่ นายอภิชาเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับหน้าซีด คุมตัวสอบสวนทราบว่า นายอภิชาเปิดร้านจำหน่ายสมุนไพรบังหน้า

แต่ภายในเปิดเป็นคลินิกรับรักษาโรคทุกชนิดมาเป็นเวลานาน ขั้นตอนการรักษาก็ใช้เพียงก้อนหิน ที่อ้างว่าได้มาจากพระจากประเทศทิเบต แกว่งไปมาพร้อมกับหลับตา จากนั้นแจ้งกับผู้ป่วยว่าเป็นโรคนั้นโรคนี้ แล้วก็จ่ายยาให้ไป ค่าทำการรักษาครั้งละ 500 บาท

"โดน 2 ข้อหา"


ซึ่งยาที่จ่ายไปก็เป็นยาฆ่าพยาธิธรรมดาเท่านั้น สามารถที่จะหาซื้อได้ทั่วไปในร้านขายยาทั่วไป จากการตรวจค้นพบเอกสารรายชื่อผู้ป่วยจำนวนหลายพันราย และพบยาถ่ายพยาธิจำนวนหนึ่ง

นายธเนศ บัวแย้ม เจ้าหน้าที่ทะเบียนวิชาชีพ 8 กองการประกอบโรคศิลปะกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิด โดยประกอบโรคศิลปะโดยไม่มีใบอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 3 หมื่นบาท และประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 6 หมื่นบาท หลังจากนั้นได้คุมตัวนายอภิชาไปดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์