บึ้ม2ครั้งซ้อนทาวน์เฮาส์สมุทรสาคร

คนร้ายวางระเบิดบ้านหนุ่มขายข้าวโพดต้ม จนท.รุดตรวจสอบเจอบึ้มซ้ำเจ็บ 3 นาย
   
วันนี้ (4ธ.ค.)  พล.ต.ต.สมเกียรติ แสงสินศร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค  ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังตรวจสอบเหตุระเบิดที่บ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 8/6 หมู่บ้านศิริไพศาล หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง   ของนายคุณวุฒิ ศิริเขตต์ อายุ 28 ปี อาชีพขายข้าวโพดต้มในตลาดหน้าโรงไม้คลองครุ ถนนเศรษฐกิจ 1 ต.ท่าทราย  โดยบ้านหลังดังกล่าว นายคุณวุฒิเช่าอาศัยอยู่กับนางชลนิชา กิมใช่ย้ง อายุ 28 ปี ภรรยา และลูกสาว 3 คน
       
ทั้งนี้เหตุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ฝ้าหลังคาตกลงมากองกับพื้น และข้าวของได้รับความเสียหาย  แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 
         
ผู้สื่อข่าวรายงายว่า  ขณะหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังตรวจสอบหลักฐานของระเบิดแรก ได้เกิดระเบิดขึ้นซ้ำอีกบริเวณกองขยะเยื้องหน้าบ้านเกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อ  ด.ต.ณรงค์ คงธนอุดมพร อายุ 40 ปี ด.ต.ชาตรี เหล็กดี อายุ 41 ปี และ จ.ส.ต.ถวัลย์ ยศบุตร อายุ 36 ปี  ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ใบหน้า  ตำรวจท้องที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร
   
จากการสอบสวนนายคุณวุฒิ  ให้การว่า ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่บ้านเกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาหรือเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร

คาดว่าคนร้ายอาจจะเข้าใจผิดก็เป็นไปได้  โดยเมื่อคืนวันที่ 3 ธ.ค. เวลาประมาณ 02.00 น.  ตนพบถุงพลาสติกสีเขียวอยู่หน้าบ้าน เมื่อเปิดถุงดูก็พบกล่องโฟมมีลูกระเบิดอยู่ภายใน  ซึ่งตนคิดว่าเป็นระเบิดปลอม จึงไปบอกนางไพรแก้ว ศิริเขตต์ อายุ 46 ปี ผู้เป็นแม่  จากนั้นจึงเอากล่องดังกล่าวไปวางทิ้งไว้ที่กองขยะเยื้องหน้าบ้านประมาณ 20 เมตร กระทั่งคืนเกิดเหตุมีคนร้ายแอบนำระเบิดมาวางไว้ที่หน้าบ้านอีกครั้ง โดยขณะที่ตนอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาครให้มาตรวจสอบ และมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบด้วย ซึ่งตนและแม่ก็ได้บอกว่ายังมีระเบิดอีกลูกอยู่ที่กองขยะ ทำให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดไปตรวจสอบ ก่อนจะเกิดการระเบิดขึ้นเป็นครั้งที่สอง
   
ต่อมา พ.ต.อ.วรชิต กาญจนเสน ผกก.งานเก็บกู้วัตถุระเบิดและตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ว่า “ยังไม่ทราบชนิดที่แน่นอนของวัตถุระเบิด” แต่คาดว่ามีการตั้งเวลาไว้เพื่อหมายปองชีวิตของเจ้าของบ้าน และนับเป็นโชคดีของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดที่มีการใส่ชุดป้องกันไว้ จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
   
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร จะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์