นครบาลนำมือยิง M79 ทำแผน หลังสวนลุมฯ -สะพานมัฆวาน


วันนี้(2 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.30น. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.
 
พร้อมด้วย เจ้าหน้าตำรวจที่ศูนย์สืบสวน บช.น. จำนวน 30 นายได้นำตัวนายวัลลภ พิธีพรม อดีตพลทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 7 ผู้ต้องหาคดียิง M79 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวัลลภ ทำแผนบริเวณแยกหลังสวนลุมพินี ถ.สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. โดยเป็นจุดที่นายวัลลภสารภาพว่าเป็นจุดที่ยิงเอ็ม 79 จำนวนหลายลูกเข้าไปยัง สน.ลุมพินีเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาในการทำแผนเพียงประมาณ 15 นาที


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวัลลภ ไปทำแผนจุดที่ 2 บริเวณ สะพานมัฆวาน ถ.ราชดำเนิน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นจุดที่ยิงเอ็มเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาจำนวน 3ลูก โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายวัลลภกลับทันที


ภายหลังการทำแผนเสร็จสิ้น พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า หลังผ็ต้องหาให้การสารภาพจึงนำตัวมาทำแผนซึ่งมีทั้งหมด 2 จุด คือที่ หลังสวนลุมพินี ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหายิงอาวุธเอ็ม 79 ใส สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา และจุดที่ 2 ที่บริเวณสะพานมัฆวานที่ผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นจุดที่ยิงเอ็ม 79 เข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 10 เม.ย. เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ทั้งนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการเดียวกับนายวัลลภอีก 2 คน ซึ่งไม่ได้อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนำ นปช.รุ่นที่ 2 จะมีการจัดกิจกรรมกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 5 ธ.ค. พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า ทางตำรวจได้ติดตามดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา หากมีการจัดกิจกรรมอะไรก็ขอให้อยู่ในกรอบกฎหมาย และกาลเทศะด้วย ซึ่งหากไม่ละเมิดกฎหมายตำรวจคงดำเนินการออะไรไม่ได้แต่จ้องไปคิดเอาเองว่าเหมาะสมหรือไม่


ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ และ นปช. จะมีการนัดชุมนุมวันที่ 11 ธ.ค. นั้น พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า ทางตำรวจนครบาลได้เตรียมพร้อมในการรองรับสถานการณ์ไว้ทั้ง 2 วัน ทั้งด้านการข่าว และกำลังในการดูแลการชุมนุม เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายไม่อยากเผชิญหน้ากันอยู่แล้ว ต่างฝ่ายต่างก็จะจัดกิจกรรมของตนไป ตำรวจก็จะดูแลให้การจัดกิจกรรมให้อยู่ในกรอบกฎหมาย เชื่อว่าจะไม่มีการฝ่าฝืนตั้งเวที หรือชุมนุมยืดเยื้อเพราะที่ผ่านมาผู้ชุมนุมก็เชื่อฟังเจ้าหน้าที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์