ตร.บางนาจับ นศ.อุเทน แทง เด็กเทคโนดุสิต ปฏิเสธอ้างไม่ใช่คนลงมือ

จากกรณีที่นายเสรี ธุรพันธ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2341/120 ถนนพระรามสี่ แขวงและเขตคลองเตย

นักศึกษาโรงเรียนเทคโนโลยีดุสิต ถูกคนร้ายแทงด้วยอาวุธมีดจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ไทยนครินทร์ ถนนบางนา-ตราด โดยพยานระบุว่าคนร้ายสวมเสื้อของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย นั้น
 
เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ต.ท.วิชัย ไตรถวิลละ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บางนา เจ้าของคดี เปิดเผยว่า

หลังเกิดเหตุได้ทำการสอบปากคำพยานไปครบทุกปากแล้ว ซึ่งพยานสามารถจำหน้าคนร้ายที่อยู่ในกลุ่มได้ชัดเจน 1 คน คือนายอานนท์ ทุ่งสง อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จากศาลจังหวัดพระโขนงที่ ส.880/2553 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2553 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


ด้านพ.ต.ท.พีรวัส ประสาทกลาง สว.สส.สน.บางนา กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้นำกำลังไปเฝ้าอยู่ที่หน้าสถาบันอุเทนถวาย จนกระทั่งพบผู้ต้องหาเดินออกมา

จากนั้นพยานได้ชี้ยืนยันว่านายอานนท์อยู่ในกลุ่มที่ก่อเหตุแทงผู้ตาย จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจค้นจนพบอาวุธมีดปลายแหลมด้ามเล็ก ยาวประมาณ 10 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง ซึ่งจากการสอบสวนนายอานนท์ ได้ให้การภาคเสธ โดยกล่าวเพียงว่าวันเกิดเหตุตัวเองพร้อมกับพวกนักศึกษาสถาบันเดียวกันอีก 3 คน ได้เข้าไปหาเรื่องกลุ่มของผู้ตายจริง จนกระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นได้ล็อคคอผู้ตายแต่ไม่ได้เป็นคนลงมือแทง และไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ อีกทั้งยังไม่ยอมเปิดปากบอกชื่อของเพื่อนที่ร่วมกันก่อเหตุด้วย ส่วนสาเหตุของเรื่องดังกล่าวคาดว่าน่าจะเป็นความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เบื้องต้นได้นำตัวนายอานนท์ส่งพนักงานสอบสวนและเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้อหาที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์