ตำรวจหญิงคลิปฉาวจ่อโดนเล่นวินัยด้วย

 

คมชัดลึก :เผยผลสอบคลิปฉาว “เพ็ชร์ลูก” มีมูล เตรียมส่งให้คณะกรรมการระดับ ตร. พิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป ชี้หากผิดจริงมีความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษปลดออกหรือไล่ออกเท่านั้น ขณะที่ตำรวจหญิงในคลิปจ่อโดนเล่นวินัยด้วย


ล่าสุด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า


หากสอบสวนพบการกระทำความผิดจริงจะต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด สำหรับผลการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มี พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภ.6 เป็นประธาน ได้ลงความเห็นว่ามีมูลและส่งให้คณะกรรมการระดับ ตร. พิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป

  
ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.ท.สุรสีห์ ได้ส่งผลการพิจารณาข้อเท็จจริงมายัง ตร. ว่าเรื่องดังกล่าวมีมูลจริง

ขั้นต่อไปได้ส่งเรื่องนี้ให้กองวินัยส่งเรื่องให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. รับทราบแล้ว
ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการพิจารณาตั้งคณะกรรมการเพื่อลงโทษทางวินัยว่าต้องเป็นระดับ ตร. หรือระดับภาค อย่างไรก็ตามในคณะกรรมการจะมีผู้บังคับบัญชาของ พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก ซึ่งหากเข้าข่ายความผิดจริงถือว่ามีความผิดวินัยร้ายแรงมีโทษปลดออกหรือไล่ออกเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำรวจหญิงที่ปรากฏอยู่ในคลิป จะถูกพิจารณาโทษด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกรณีที่ทั้งคู่มีสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็ถือว่าเข้าข่ายความผิดทางวินัยทั้งคู่ก็ต้องนำมาพิจารณาด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์