รวบโจรแสบ งัดบ้าน10หลัง ขโมยของแลกยาบ้า

ตร.เมืองกำแพงเพชร จับตัวก่อกวนงัดบ้านขโมยของ ที่แท้เพิ่งออกมาจากเรือนจำข้อหาลักทรัพย์ แต่ไม่เข็ดร่วมกับเพื่อนตระเวนก่อเหตุ 10 หลังรวด ได้โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์เอาไปแลกยาบ้าเสพ...


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 31 ส.ค. ที่ห้องสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พ.ต.อ.ธนวรรธน์ อยู่คง

พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอนก จันทร์ศร รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวนสอบสวน และชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายธนาคาร มีบัว อายุ 26 ปี ชาวบ้าน อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือนับสิบเครื่อง
โดย ก่อนจับกุมตัวนายธนาคารได้ มีคนร้ายก่อเหตุงัดแงะเข้าไปขโมยของตามบ้านเรือนของประชาชน สร้างความเดือดร้อนเสียหาย และเป็นที่หวาดกลัวของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกสืบหาตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง เพราะคนร้ายลงมือก่อเหตุแทบทุกวัน บางวันก่อเหตุซ้อนๆ กันหลายหลัง

รายงานข่าวแจ้งว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า คนร้ายรายนี้ชื่อนายธนาคาร จึงได้ขอให้ศาลออกหมายจับ

แต่นายธนาคาร ไหวตัวทันหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนที่ต่างจังหวัด จนถึงวันนี้นายธนาคารหวนกลับมาที่จังหวัดกำแพงเพชรอีกครั้ง เจ้าหน้าที่สายตรวจพบจึงจับกุมตัวได้ สวนเบื้องต้นนายธนาคารให้การ รับสารภาพว่า บางครั้งออกลักทรัพย์ร่วมกับนายพรชนะ ศรีวิโรจน์ อายุ 24 ปี ชาวบ้าน อ.เมือง จ.กำแพงเพชร แต่บางครั้งก็ออกไปก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยการตระเวนดูตามบ้านที่เจ้าของไม่อยู่ ใช้ไขควงงัดประตูบ้าง หน้าต่างบ้างเข้าไปขโมยของ

นายธนาคาร กล่าวว่า ของที่ขโมยไปส่วนใหญ่เป็นโน้ตบุ๊ก กับโทรศัพท์

เนื่องจากโน้ตบุ๊ก 1 เครื่องสามารถแลกยาบ้าได้ 20 เม็ด ส่วนโทรศัพท์มือถือแลกยาบ้าได้ 7-8 เม็ด เนื่องจากตนติดยาบ้าต้องเสพวันละ 5-7 เม็ดทุกวัน ส่วนสาเหตุที่ตนต้องออกตะเวนงัดแงะเนื่องจากไม่มีงานทำ และเพิ่งได้รับอภัยโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่มีงานทำจึงได้ตะเวนก่อเหตุ โดยยอมรับว่างัดแงะขโมยของไปแล้ว 10 แห่ง ได้โน้ตบุ๊ก ประมาณ 7-8 เครื่อง โทรศัพท์อีกนับ 10 เครื่อง

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ในขณะที่กำลังสอบสวนได้มีนายวุฒิวัฒน์ พรมวิหาร อายุ 20 ปี พักอยู่ลานสัก ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ทราบว่าตำรวจจับกุมคนร้ายได้ จึงตามมาขอดูของกลาง นายวุฒิวัฒน์จำได้ทันทีว่าโทรศัพท์ของกลางเป็นของตน ส่วนโน้ตบุ๊กถูกแลกยาบ้าไปแล้ว ส่วนนายพรชนะที่ร่วมก่อเหตุทางเจ้า หน้าที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุมตัวอยู่ สำหรับของกลางทั้งหมดตำรวจกำลังติดตามกลับคืนมาเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ใครที่ถูกงัดบ้านขโมยของไป ขอให้มาดูตัวคนร้ายและดูของกลางด้วย

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับประวัตินายธนาคาร ติดคุกเมื่ออายุ 19 ปี เพราะก่อคดีลักทรัพย์ 8 ครั้ง ศาลตัดสินจำคุก 15 ปี แต่นายธนาคารติดคุกแค่ 6 ปี ก็ออกมาได้แล้ว แต่ครั้งนี้ 10 คดี ตำรวจคาดว่าคงหนักกว่าครั้งที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์