จับแก๊งแบงก์ปลอมแลกยาบ้า

แบงก์เก๊- สภ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร จับกุมนายจีระศักดิ์ อินกลัด
นายกฤษฎา อินทร อายุ 20 ปี และนายเอ (นามสมมติ) แก๊งปลอมธนบัตร
อ้างมีคนจ้างทำเพื่อแลกกับยาบ้า เมื่อวันที่ 31 ก.ค.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค. พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ทรัพย์สิน ผกก.สภ.พรานกระต่าย แถลงการจับกุมแก๊งปลอมธนบัตร

ได้ผู้ต้องหา 3 คนคือ นายจีระศักดิ์ อินกลัด อายุ 23 ปี นายกฤษฎา อินทร อายุ 20 ปี และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ทั้ง 3 คนอยู่ในอ.พรานกระต่าย ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีแก๊งคนร้ายนำธนบัตรปลอมใบละ 50, 100, 500 และ 1,000 บาท มาตระเวนซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา มีพ่อค้าแม่ค้าหลายรายพบธนบัตรปลอมซื้อสินค้า เมื่อนำมาเทียบเคียงกับธนบัตรจริงจะสังเกตเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยธนบัตรปลอมเป็นกระดาษธรรมดาที่ถ่ายเอกสารสีขนาดเท่าของจริง ลายน้ำเลอะเลือนไม่ชัดเจน

ต่อมาพ.ต.ท.เสมอ แสงสนธิ์ สว.สส.สภ.พรานกระต่าย พร้อมกำลังออกสืบสวนหาข่าว จนทราบว่านายจีระศักดิ์นำธนบัตรปลอมไปซื้อเบียร์ที่ร้านค้าแหงหนึ่งในหมู่บ้าน

จึงไปจับกุมตัวมาสอบสวน นายจีระศักดิ์รับสารภาพว่า ได้ธนบัตรมาจากนายกฤษฎาและนายเอจึงจับกุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลทราบว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา มีนายมานพ ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนอ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มาว่าจ้างให้ทั้ง 3 คน ทำธนบัตรปลอม 50,000 บาท โดยจะให้ค่าจ้างเป็นยาบ้าหมื่นละ 10 เม็ด จึงตกลงรับทำธนบัตรปลอมโดยใช้ กระดาษ เอ 4 ธรรมดา และเครื่องถ่ายเอกสารสี ถ่ายจากธนบัตรจริงทั้งชนิด 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท ลงในกระดาษทั้งหน้าหลัง จากนั้นก็ใช้มีดคัตเตอร์ตัดจนมีขนาดเท่าของจริงทุกอย่าง นำไปมอบให้นายมานพ แต่ถูกนายมานพเบี้ยว รับธนบัตรปลอมไปแล้วแต่ไม่ยอมนำยาบ้ามาให้ จึงไม่ได้ทำเพิ่มอีก จนถูกจับกุมดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์