ตม.สตูลรวบหนุ่มโดนหมายจับป่วนใต้แต่ปฏิเสธ


ตม.สตูลรวบหนุ่มมีหมายจับคดีป่วนใต้คาด่านชายแดน เจ้าตัวปฏิเสธอ้างไปอยู่กับแม่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนหน้านี้ไปด่านปาดังเบซาไม่ถูกจับ...


เมื่อวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.อ.ชยวุฒิ จันทร์สมบูรณ์ ผกก.ด่าน ตม.สตูล จับกุมนายสะอุดี เจ๊ะสะแม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/2 ม.6 ต.ดุซง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จากบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าเรือ ต.มะลัง ม.2 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายสะอุดี มีหมายจับศาล จ.นราธิวาส ที่ 620/2552 ลงวันที่ 6 พ.ย. 2552 เกี่ยวกับก่อการร้าย สมคบกันเป็นอังยี่ ซ่องโจร ร่วมกันพยายามฆ่า เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

กระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2552 พื้นที่ ต.แว้ง อ.แว้ง จ.นราธิวาส จากนั้น หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้วเดินทางมาประทับหนังสือเดินทางที่ด่าน ตม.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล


สอบสวนเบื้องต้น นายสะอุดี ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่า ไปอาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยงในประเทศเพื่อนบ้านนานกว่า 5 ปี ส่วนสาเหตุที่เข้ามา จ.สตูล เพราะต้องประทับตราหนังสือเดินทางเดือนละ 1 ครั้ง โดยมาดำเนินการที่ จ.สตูลเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ไปประทับตราที่ด่านปาดังเบซา อ.สะเดา จ.สงขลา แต่ไม่เคยถูกจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์