ปล่อยลูก1ขวบ จมโอ่งดับ พ่อแม่ห่วงเล่นไพ่

พ่อ-แม่ สุดชุ่ยปล่อยลูกชายวัยขวบเศษ หัวทิ่มโอ่งน้ำ ตายอนาถ ชาวบ้านแฉ มัวเอาแต่ห่วงเล่นไพ่ จนเคยปล่อยให้ลูกในไส้ ตกน้ำมาแล้ว 2 รอบ..

เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 16 ก.ค.2553 ร.ต.ต.ธชากรณ์ ช่อลำไย พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.บางนา

รับแจ้งเหตุเด็กจมโอ่งน้ำเสียชีวิตข้างเพิงพักไม่มีเลขที่ สุดถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 6 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักชั้นเดียวปลูกอยู่ในสวน จากการตรวจสอบภายในโอ่งน้ำดินเผาสูงประมาณ 3 ฟุต เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 ฟุตครึ่ง

ซึ่งตั้งอยู่ริมทางเดินบริเวณข้างบ้านพบศพ ด.ช.ปารมี รุ่งเรือง หรือ “น้องลูกน้ำ” อายุ 1 ขวบ 5 เดือน สภาพหัวทิ่มร่างตกลงไปถึงก้นโอ่งโดยมีก๊อกน้ำประปาเปิดใส่อยู่จนน้ำล้น เบื้องมีชาวบ้านช่วยกันปิดน้ำก่อนนำร่างน้องลูกน้ำ ขึ้นมาปฐมพยาบาลแล้วแต่สายเกินไปไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ จากการสอบสวน นางวนิดา บูอ้น อายุ 42 ปี ผู้เป็นมารดา ให้การว่า ครอบครัวตนมีอาชีพรับจ้างอาศัยอยู่ในเพิงพักอีกหลังซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ก่อนเกิดเหตุนายสมพร รุ่งเรือง อายุ 48 ปี สามีคนปัจจุบันซึ่งเป็นพ่อของน้องลูกน้ำ ยังไม่กลับจากทำงาน

ตนจึงตัดสินใจเดินทางออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดตั้งอยู่ไม่ไกลกันมากนักโดยปล่อยให้น้องลูกน้ำ เล่นกับลูกๆ อีก 2 คนที่เกิดกับสามีเก่า

แต่ระหว่างที่ตนเดินเท้าออกจากสวนไปยืนรอรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างอยู่ตรงปากทางนั้นก็เกิดเอะใจย้อนกลับมาดูลูก แต่ปรากฏว่าหาไม่พบ เลยตะโกนบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันตามหาตัวนานกว่า 20 นาที จนกระทั่งไปพบร่างน้องลูกน้ำ จมอยู่ก้นโอ่งน้ำข้างบ้านเพื่อนสนิท แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกชายได้แล้ว


ด้าน นางเอี่ยม ผกาศรี อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านซึ่งพบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังอาบน้ำให้ลูกชายอยู่ตรงโอ่งที่เกิดเหตุ

จู่ๆ ก็เห็นน้องลูกน้ำ เดินจากบ้านข้ามมาหาแสดงทีท่าว่าจะมาขอเล่นน้ำด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาน้องลูกน้ำ มักจะชอบเดินมาเปิดก๊อกน้ำที่โอ่งใบนี้เล่นอยู่เสมอ ตนเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายจึงอุ้มข้ามกลับไปส่งที่บ้านเห็นมีกลุ่มเด็กๆ นั่งกินขนมด้วยกันอยู่ก็ไม่ได้เอะใจคิดว่าน่าจะช่วยกันดูแลน้องลูกน้ำได้ เลยย้อนกลับมาอาบน้ำให้ลูกตัวเองจนเสร็จแล้วพาเข้าไปแต่งตัวในบ้าน

จนกระทั่ง นางวนิดา มาบอกว่าน้องลูกน้ำ หายตัวไปจึงช่วยออกตามหาและพบร่างจมอยู่ในโอ่งน้ำข้างบ้าน

ขณะที่ นายเจ๊ก วิเศษศิริ อายุ 42 ปี อาชีพขับรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างซึ่งพักอยู่ใกล้กันเปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดจากความประมาทเลินเล่อของพ่อและแม่เด็กอย่างแน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่แล้ว ช่วงที่เด็กยังคลานอยู่ พ่อกับแม่ก็มัวแต่ชวนเพื่อนบ้านนั่งเล่นไพ่ดัมมี่อยู่บนเพิงพักปล่อยให้เด็กคลานตกน้ำในท้องร่องทางเดิน

ครั้งนั้นโชคดีที่ตนผ่านมาเห็นจึงสามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้

โดยหลังจากนั้นก็ได้ยินข่าวว่าพ่อกับแม่มัวแต่เล่นไพ่ปล่อยให้เด็กตกลงไปในบ่อน้ำใกล้เคียงกันอีก จนกระทั่งในครั้งนี้เด็กก็มาเสียชีวิตจริงๆ จนได้เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะนำร่างน้องลูกน้ำ ส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ อีกครั้งก่อนเชิญตัวพ่อกับแม่และเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงไปสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์