สลด!เด็ก8ขวบขโมยขนมมินิมาร์ทถูกจับส่งตร.

คมชัดลึก :เด็ก 8 ขวบขโมยขนมร้านมินิมาร์ท เจ้าของร้านจับส่งตำรวจเอาเรื่องถึงที่สุด แม่ยกมือไหว้อ้อนวอนขอจ่ายเงินแทนแต่ถูกเมิน เผย ลูกเป็นเด็กไอคิวต่ำ-สมองช้า ถูกจับยังไม่รู้ว่าขโมยของมา ด้าน ตร.ช่วยไกล่เกลี่ยแต่ไร้ผล

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากน.ส.แก้ว เอ็นดู อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่9 ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม. ว่า

ด.ช.หวัง (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกชาย ถูกนายราชันย์ ปุราโส อายุ 26 ปี และน.ส.ลักขณา ปุราโส อายุ 27 ปี ผู้จัดการร้านแฟมิลี่มาร์ท สาขาตลาดบางเขน ซอยวิภาวดี 25 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. นำตัวส่ง ร.ต.ท.กานต์นิธิ แดงอ่ำ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ทุ่งสองห้อง ในข้อหาลักทรัพย์ พร้อมของกลาง ขนมมันฝรั่งอบกรอบ ยี่ห้อฟริงซ์โก้ 1 กล่อง ราคา 59 บาท อาหารเช้าข้าวพองเคลือบโกโก้ ยี่ห้อเคลล็อก 1 กล่อง ราคา 10 บาท และกระเป๋าเป้นักเรียนแบบสะพายสีฟ้า 1 ใบ จากนั้น ร.ต.ท.กานต์นิธิ ได้แจ้ง พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมตรวจสอบ


 จากการสอบปากคำ น.ส.ลักขณาให้การว่า
 
ร้านจดทะเบียนเป็นลักษณะห้างหุ้นส่วนจำกัด ชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอรากอน เปิดเป็นร้านขายของชำ มีหุ้นส่วนอีกคนชื่อ น.ส.นวลจันทร์ ไชยสงค์
โดยเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ด.ช.หวัง พร้อมเพื่อนจำนวนหนึ่งเข้ามาในร้านแล้วขโมยของดังกล่าวใส่กระเป๋าเป้แล้วจะหลบหนี นายราชันย์จึงเข้าตรวจสอบและจับตัวไว้ได้ พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับ น.ส.นวลจันทร์ แต่ น.ส.นวลจันทร์ไม่ยอมความ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะทางร้านถูกขโมยของบ่อยครั้ง และอยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง


 ด้าน น.ส.แก้ว แม่ของ ด.ช.หวัง กล่าวว่า

หลังเกิดเหตุได้รับแจ้งจาก น.ส.สุธาวาส จันทร์เรือง อายุ 27 ปี ครูประจำชั้นของลูกว่า ลูกชายขโมยของที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทและถูกจับตัวส่ง สน.ทุ่งสองห้อง จึงรีบเดินทางมาที่ สน. พร้อมกับนำใบรับรองแพทย์จากศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน มายืนยันว่าลูกชายมีระดับไอคิวต่ำกว่า 85 ซึ่งทางแพทย์ถือว่าไม่ปกติ และพยายามเจรจาขอชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ น.ส.ลักขณา และน.ส.นวลจันทร์ ไม่ยินยอม ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แม้ว่าตนและลูกชายจะยกมือไหว้ขอความเห็นใจ และยอมรับผิดก็ตาม


 น.ส.แก้ว กล่าวว่า

ตนเป็นแม่ม่าย มีลูก 3 คน ทำงานเป็นลูกจ้างรับจ้างขายข้าวแกงในตลาดบางเขน ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท แต่ต้องเลี้ยงดูลูกถึง 3 คน คือ น้องนัท ลูกคนโต อายุ 11 ขวบ น้องหวัง อายุ 8 ขวบ และน้องนิ้ง อายุ 7 ขวบ โดยให้เงินลูกไปโรงเรียนวันละ 25 บาททุกวันไม่เคยขาด วันไหนไม่ไปขายของก็ไม่มีรายได้ บรรดาแม่ค้าในตลาดก็จะเรี่ยไรเงินมาช่วยทุกครั้ง ที่ผ่านมาสอนลูกๆ ไม่ให้ขโมยของของใคร อีกทั้งลูกก็ไม่เคยทำมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก หากลูกต้องถูกดำเนินคดีไม่รู้จะทำอย่างไร อยากให้เจ้าของร้านเห็นใจ เพราะลูกชายเป็นคนสมองช้า ขนาดขโมยของมายังไม่รู้เรื่องว่าขโมยของ


 พ.ต.อ.พงษ์กล่าวว่า
 
ตอนนี้เจ้าของร้านยืนยันจะดำเนินคดี ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำตามหน้าที่ แม้จะพยายามเจรจา แต่เจ้าของร้านไม่ยินยอม และแจ้งว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด จึงสอบปากคำเจ้าของร้านเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมกับนำตัวเด็กส่งบ้านภูมิเวช ปากเกร็ด ซึ่งเป็นสถานแรกรับเด็กที่กระทำความผิด จากนั้นผู้ปกครองสามารถไปรับตัวออกมาได้ทันที แล้วค่อยนัดให้ผู้ปกครองพาเด็กมาให้อัยการ ทนายความ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และพนักงานสอบสวน ร่วมสอบปากคำอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์