สปีดโบ๊ตควํ่าทัวริสต์ลอยคอระงม

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. พ.ต.ท.เริงวิชญ์ รักชาติ สวส.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งมีเรือสปีดโบ๊ตรับ-ส่งนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวลอยคออยู่กลางทะเลรอความช่วยเหลืออยู่นับ 20 ชีวิต เหตุเกิดช่วงระหว่างเกาะล้านกับเกาะจุ่น ห่างจากชายฝั่งพัทยาประมาณ 9 ไมล์ทะเล พื้นที่หมู่ 7 ต.นา   เกลือ อ.บางละมุง จึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ พัทยา นำเรือยางออกไปตรวจสอบ
   
ที่เกิดเหตุพบเรือสปีดโบ๊ตแบบ 2 ชั้น 2 เครื่องยนต์ ชื่อ “ซิติพัทธ์” อยู่ในสภาพพลิกตะแคงไปทางขวาลอยอยู่ปริ่มน้ำ

และพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลอยคออยู่ 17 คน ทั้งหมดมีเสื้อชูชีพสวมใส่อยู่และมีท่าทีตื่นตกใจ เมื่อเห็นเรือกู้ภัยฯ และเรือรับ-ส่งนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตะโกน  ขอความช่วยเหลือกันระงม เจ้าหน้าที่จึงช่วย กันทยอยนำขึ้นเรือ 2 ลำ เพื่อนำไปขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวแหลมบาลีฮาย จากการตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่  ประสบเหตุทั้งหมด 17 คน เป็นชาวจีน 4 คน นอกนั้นเป็นชาวเนเธอร์แลนด์, รัสเซีย และอังกฤษ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นรอยถลอกตามร่างกายเล็กน้อยเนื่องจากแรงกระแทก 3   ราย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังนั่งเรือเพื่อเดินทางกลับเข้าฝั่งพัทยา บางส่วนได้ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์บนชั้น 2 ของเรือกว่า 10 คน ทำให้น้ำหนักเรือไม่สมดุล ประกอบกับทะเลคลื่นลมค่อนข้างแรง จึงประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำดังกล่าว ส่วนคนขับเรือได้อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์