อิหร่านคลั่งปีนสะพานลอยกรุง

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 ก.ย. พ.ต.ท.โอภาส หาญณรงค์ สวป.สน.มักกะสัน

รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติพยายามจะกระโดดสะพานลอยคนข้าม บริเวณปากซอยพระราม 9 ซอย 17 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังสายตรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อไปถึงพบนายธารา ฟีมิ โมกาดาม ชาวอิหร่าน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาว สีดำ รองเท้าหนังสีดำ

มีบาดแผลแตกที่หน้าผาก ยืนโวยวายอยู่ด้านนอกราวสะพานลอยเป็นที่น่าหวาดเสียว มีบรรดาไทยมุงและผู้ที่ขับขี่รถผ่านไปมาต่างชะลอความเร็วดู จนทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปพูดคุยด้วยแต่ก็ไม่สามารถสื่อสารกันได้จึงยืนคุมเชิงอยู่ห่างๆ

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายธาราเดินไปมาอยู่ที่ปากซอยพระราม 9 ซอย 17 พยายามขอร้องให้ชาวบ้านแถวนั้นช่วยเติมเงินโทรศัพท์ให้

เนื่องจากอ่านวิธีเติมเงินไม่ออก แต่ปรากฏว่าไม่สามารถพูดจาสื่อสารกับชาวบ้านได้ ทำให้ชายดังกล่าวเกิดความเครียดจนคลั่งและไล่ทำร้ายชาวบ้าน ก่อนจะถูกชาวบ้านไล่จับจนหนีขึ้นไปบนสะพานลอย ใช้ศีรษะโขกกับผนังจนแตก และได้ปีนออกไปนอกราวสะพาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่กว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถเข้าไปใกล้ตัวชายดังกล่าวได้ ก่อนจะอาศัยจังหวะเข้าไปคว้าตัวเข้ามาได้

แต่ชายดังกล่าวพยายามดิ้นรน จนห้อยต่องแต่งเกือบจะตกลงมา เป็นที่หวาดเสียว แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถดึงตัวเข้ามาได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะนำตัวส่งรักษาที่ร.พ.ตำรวจ จากนั้นจึงได้ประสาน ตร.ท่องเที่ยว ให้แจ้งสถานทูตมารับตัวต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์