สลด!ช้างป่าถูกไฟช็อตตายคาอุทยานฯ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบช้างพลายเพศผู้ตายอยู่ในบริเวณไร่

บ้านเลขที่ 134 หมู่ 3 บ้านป่าแดง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จึงเดินทางไปที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบช้างป่าเพศผู้อายุประมาณ 15-20 ปี มีงายาวประมาณ 1 ศอก นอนตายอยู่ในลักษณะงวงยังกอดรัดอยู่กับสายลวด ที่ใช้สำหรับล้อมรั้วเพื่อช็อตไฟ

นายชุมพล แก้วเกตุ ผช.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  เปิดเผยว่า อุทยานฯได้รายงานให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ทราบในเบื้องต้น จากนั้นได้ประสานและแจ้งให้ นายอำเภอแก่งกระจาน ปศุสัตว์อำเภอแก่งกระจาน สมาคมรักษ์สัตว์ป่า ประเทศไทย (wcs) เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว แล้ว  
เบื้องต้นทราบว่า นางมาลี บำรุงวงษ์ศิริ ผู้ดูแลไร่และเป็นผู้เลี้ยงโคนม ได้นำลวดไฟฟ้ากระแสสลับมาขึงไว้ในคอกวัว เพื่อไม่ให้วัวนมของตนเองออกไปนอกเขตพื้นที่ แต่ไม่ทราบว่าระบบตัดไฟอัตโนมัติทำงานผิดปกติหรือไม่ จึงทำให้ช้างที่เข้ามาชนลวดถูกไฟช็อตตายคาที่ 

     ต่อมากลุ่มอนุรักษ์ช้างป่าละอู อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อบต.ป่าเด็ง และ ชาวบ้านร่วมกันนิมนต์พระสงฆ์มาสวดซากศพช้าง ก่อนที่จะทำการฝังกลบต่อไป และในส่วนของความผิดทางด้านกฎหมาย เจ้าของไร่อาจต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองสัตว์ป่า ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์