ถล่มยิงโต๊ะอีหม่ามดับพร้อมลูก2ศพ


คนร้ายใช้อาวุธสงครามหลายกระบอกถล่มยิงครูสอนศาสนา-โต๊ะอีหม่ามปัตตานี หลังกลับจากละหมาดพร้อมลูกชายตาย 2 ศพคารถเก๋ง ส่วนลูกอีก 2 คนรอดตายหวุดหวิด คาดสร้างสถานการณ์ใต้

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 2 กันยายน พ.ต.อ.มนัส ศิกษมัต ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต บริเวณบนถนนปากทางเข้าเมืองปัตตานี ม.8 บ้านดือราแฮ ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ตรงข้ามฐานชุดปฏิบัติการทหาร เฉพาะกิจที่ 23 จึงพร้อมกำลังตำรวจ และอส. ชุดไฟแสงสว่าง ,ชุดวิทยาการปัตตานี และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 1134 ปัตตานี มีสภาพกระจกด้านข้างทั้งสองข้างและกระจกด้านหน้าแตกละเอียด มีรอยกระสุนพรุน


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถพบศพผู้เสียชีวิต 2 ศพ บริเวณที่นั่งคนขับทราบชื่อ นายต่วนกามารูดิน นิยามา อายุ 13 ปี ส่วนคนนั่งข้างคนขับทราบชื่อว่า นายต่วนแอ นิยามา อายุ 57 ปี สองพ่อลูก อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.7 บ้านตูตง ต.บาราเฮาะ อ.เมือง สภาพศพทั้งสองมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 ,อาก้า, และ 11 มม. บริเวณศรีษะ ใบหน้า และลำตัว เสียชีวิตคาที่ ส่วนลูกอีก 2 คน ที่นั่งหลัง คือนางต่วนฮัมเซาะ นิยามา อายุ 28 ปี และ ด.ญ.ยูไปรีย๊ะ นิยามา อายุ 12 ปี ปลอดภัย ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 อาก้า และ 11 มม.รวม 20 กว่าปลอก



จาการสอบสวนทราบว่า นายต่วนแอ ผู้ตายเป็นครูสอนศาสนาที่โรงเรียนสันติธรรมวิทยา ทุกปีเมื่อเข้าเดือนถือศีลอด ชาวบ้านจะเชิญเป็นโต๊ะอีหม่าม ละหมาดเดือนศีลอดที่มัสยิดตันหยงลูโล๊ะ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4 กม.ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านพร้อมลูกๆรวม 4 คนไปละหมาดตอรอแว๊ะห์เดือนถือศิลอดตามปกติ เมื่อเสร็จแล้วจึงเดินทางกลับ แต่จะแวะบ้านญาติในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยมีนายต่วนกามารูดิน ลูกชายเป็นคนขับรถ

เมื่อขับตามถนนสาย 42 พอมาถึงที่เกิดเหตุตรงข้ามฐาน ชป.ทหาร ฉก.23 ปากทางเข้าเมือง ได้เลี้ยวเข้าถนนในหมู่บ้าน ซึ่งมืดและเปลี่ยว

จังหวะนั้นได้มีคนร้ายหลายคนไม่ทราบจำนวนได้ใช้รถยนต์ไม่ทราบชนิด ตามประกบหลัง พอช่วงที่รถผู้ตายเลี้ยวเข้า คนร้ายได้แซงด้านข้างและได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 อาก้า และ 11 มม. กระหน่ำกราดยิงทันที ทำให้รถผู้ตายจอดนิ่งเสียชีวิตทันทีทั้งพ่อและลูก 2 ศพ  ส่วนลูกสาวอีก 2 คนที่นั่งเบาะหลังรอดจากกระสุนปืนอย่างหวุดหวิด


ส่วนคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไป และลูกสาวทั้งสองจะรีบนำพ่อและน้องส่งโรงพยาบาลแต่ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เชื่อว่าเบื้องต้นเป็นเหยื่อสถานการณ์ใต้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์