2 เดนนรกขับปาดหน้า ฆ่าแม่ค้าปลา-ผัวเจ็บ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ส.ค.


ร.ต.ท. พงษ์ศักดิ์ ประจิตร์ ร้อยเวร สภ.อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บบนถนนคันคลองชลประทาน บ้านหัวโพธิ์ หมู่ 3 ต.หัวโพธิ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนะชล พานิชกุญชร รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.ดิเรก ชาวสวน สวป.และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีแดง ทะเบียน ท.-5727 นครปฐม


จอดอยู่ริมถนน กระบะท้ายบรรทุกลังใส่ปลามาเต็มคันรถ ประตูรถด้านซ้ายเปิดอ้า พบร่างผู้เสียชีวิตนอนตายอยู่ตรงเบาะซ้ายทราบชื่อนางฝน บุญประเสริฐ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 286/37 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มม. เข้าขมับซ้าย 3 นัด ใกล้กันพบ ด.ช.เอ บุญประเสริฐ อายุ 5 ขวบ ลูกชายยืนร้องไห้ด้วยอาการตกใจกลัว กระจกประตูด้านคนขับมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนเป็นรูโบ๋ 1 รู ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 แล้ว ตำรวจจึงตามไปสอบสวนทราบชื่อนายสมชาย บุญประเสริฐ อายุ 22 ปี เป็นสามีของนางฝน มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกันเข้าโหนกแก้มซ้าย 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ในกรุงเทพฯ

สอบสวนได้ความว่า


นายสมชายกับนางฝนมีอาชีพรับซื้อปลาจากบ่อของเกษตรกรส่งขายที่ตลาดในกรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุขับรถคันดังกล่าวพานางฝนกับ ด.ช.เอ ลูกชายตระเวนรับซื้อปลาจากบ่อเลี้ยงของเกษตรกรจนเต็มคันรถ จากนั้นเดินทางกลับมุ่งหน้าไปตามถนนคันคลองชลประทาน โดยพยานเป็นชาวบ้านละแวกข้างเคียงให้การยืนยันว่า ขณะที่นายสมชายขับรถมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย 2 คน ขับรถกระบะไล่ตามปาดหน้าให้นายสมชายหยุดรถ จากนั้นหนึ่งในคนร้ายทำหน้าที่มือปืนลงจากรถตรงไปหานายสมชายพร้อมชักปืนพกออกมายิงใส่ 1 นัด คมกระสุนทะลุกระจกถูกนายสมชายฟุบคาเบาะรถ คนร้ายคิดว่าเสียชีวิตแล้วจึงวิ่งอ้อมไปฝั่งซ้ายของรถ กระชากประตูจนเปิดแล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันกระหน่ำยิงนางฝนอีก 3 นัด เสียชีวิต ท่ามกลางเสียงร้องไห้ตกใจกลัวของ ด.ช.เอ ลูกชาย หลังปฏิบัติการแล้วคนร้ายได้ปลดเอาสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทจากคอของนายสมชาย และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จากคอของนางฝนวิ่งไปขึ้นรถกระบะหลบหนีไป

เบื้องต้นตำรวจตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็น


คือประเด็นแรกขัดผลประโยชน์ในทางธุรกิจ อาจเป็นไปได้ว่าในการรับซื้อปลาจากบ่อของเกษตรกร อาจจะมีการตัดราคากันเอง โดยนายสมชายอาจจะรับซื้อโดยให้ราคาสูงกว่าพ่อค้ารายอื่น ทำให้คู่แข่งเกิดความไม่พอใจส่งมือปืนตามเอาชีวิต

ประเด็นที่ 2


ทราบว่าในการรับซื้อปลาแต่ ละครั้ง นายสมชายจะจ่ายเป็นเช็คแทนเงินสด อาจเป็น ไปได้เช่นกันว่าเจ้าของบ่อเลี้ยงปลาบางรายรับเช็คมาแล้วนำไปเบิกเงิน แต่เช็คไม่ผ่าน ทำให้เกิดความไม่พอใจตามยิงระบายแค้น

ประเด็นที่ 3


เป็นเรื่องชิงทรัพย์ เนื่องจากหลังคนร้ายก่อเหตุยิงสองผัวเมียแล้ว ได้ปลดทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำติดมือไปได้ด้วย อย่างไรก็ตาม ส่วนประเด็นอื่นๆตำรวจไม่ได้ตัดทิ้งไป อยู่ระหว่างการสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเร่งด่วนแล้ว

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์