บัสเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ดับสยอง12ศพ เจ็บนับสิบ

วันนี้ (5มิ.ย.) เมื่อเวลา 06.30 น. เกิดเหตุรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างถนนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

เหตุเกิดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 28-29 หมู่ที่ 2 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอยู่ในรถบัส สีฟ้า ซึ่งชนติดอัดอยู่กับต้นไม้ริมถนน โดยรถหลังคาพังเสียหาย ขาดตกไปอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ได้รีบลำเลียงคนบาดเจ็บออกจากรถแล้วนำส่งโรงพยาบาลปลายพระยา โรงพยาบาลอ่าวลึก จ.กระบี่ โรงพยาบาลทับปุด จ.พังงา โรงพยาบาลพนม และ โรงพยาบาลตาขุน จ.สุราษฏร์ธานี รวมผู้บาดเจ็บ 19 คน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 12 ศพ ส่วนที่เหลืออีก 17 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 

จากการสอบสวนทราบว่าคณะของผู้เสียชีวิตและ ผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาพร้อมกับขบวนรถทัวร์อีก 11 คัน รวมประมาณ 500 คน เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.พังงา

โดยเป็นคณะของศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งจะเข้าอบรมตามโครงการผู้นำรวมใจต้านภัยยาเสพติด หลักสูตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบบูรณาการ รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 4-7 มิ.ย.ซึ่งปรากฏว่าคันที่เกิดเหตุบรรทุกผู้โดยสารมา 48 คน มาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ริมถนนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว 

ด้าน พ.ต.ท.ประทีป ไวยสุศรี รอง ผกก.ปป. สภ.ปลายพระยา กล่าวว่า สำหรับสาเหตุในครั้งนี้เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้

เนื่องจากคนขับเองขณะนี้มีอาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่ รพ.อ่าวลึก แต่เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากคนขับหลับใน และถนนลื่นเนื่องจากช่วงคืนที่ผ่านมามีฝนตก และอีกสาเหตุอาจจะเกิดจากล้อรถที่อาจระเบิดขณะวิ่งอยู่ จึงพุ่งชนต้นไม้ แต่จะได้มีการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง  

สำหรับผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นางน.ส.นาฎยพรรณ ภิญโญ พยาบาลเทคนิค 6 รพ.สมุทปราการ 2.นายสันติ พลายงาม สท.เมืองลัดหลวง 3.นางทองดี รักประสงค์ แม่บ้าน 4.นางสมจิตต์ ไม้เกตุ อสม.5.นางวจันทนา พรหมประเสริฐ อสม.6.นางพิกุล พึ่งพระ อสม. 7.นางอดุม พันธุ์เสือ อสม. 8.น.ส.พิมลเมืองนุช อสม. 9.นางสงวน ปานแสง อสม. 10.นายวีระ สุนทราพิพัฒน์ อสม. 11. นางวาสนา หม่านตระกูล อสม. และ 12.นายสมหมาย ทวมอุทัย อสม. ทั้งหมดบ้านอยู่ จ.สมุทรปราการ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์