ยิงดับผจก.โรงงาน จ่อท้ายทอย ปมไล่40พนง.ออก


2 มือปืนขี่จยย.ประกบยิงหนุ่มชาวบังกลาเทศ ผจก.โรงงานเซรามิก ในเมืองสะเดา ตร.พุ่งเป้าปมขัดแย้งผลประโยชน์ภายในโณงงาน และเหตุไล่คนงานไทย 40 คนออกใช้แรงงานพม่าแทน.. 

เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (4 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในซอยไทย-จังโหลน 1 เทศบาล ต.สำนักขาม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคราบเลือด และรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กธ 3263 สงขลา จอดอยู่ภายในเบาะนั่งด้านหลังเต็มไปด้วยคราบเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลสะเดาแล้ว ทราบชื่อ นายโมด ราจู อาหมัด อายุ 39 ปี ชาวบังกลาเทศ พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 85/128 ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา เป็นผู้จัดการของบริษัท ยูโรเซรามิคเทคโนโลยี จำกัด ผลิต-ส่งออกเต้าถุงมือเซรามิก ตั้งอยู่เลขที่ 138 บ้านพรุเตียว หมู่ 5 กาญจนวานิช อ.สะเดา 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายโมด ราจู อาหมัด ขับรถยนต์พาภรรยาคือนางจันทรา อาหมัด อายุ 37 ปี พร้อมด้วยลูกวัย 4 ขวบ และนายโม อาหมัด อารุน อายุ 45 ปี เพื่อนสนิท ไปกินโรตี ที่ร้านหน้าปากซอย ขณะจอดรถลงเดินมาได้ประมาณ 5 เมตร  มีรถจักรยานยนต์สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่มาประกบก่อนคนซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อกปกปิดใบหน้าจะชักปืนขนาด .38 ออกมาจ่อยิงนายโมด ราจู อาหมัด เข้าที่ท้ายทอย 1 นัด จนล้มทั้งยืนทันที ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวที่เดินสัญจรไปมาในซอย แล้วขับหลบหนีไปตามเส้นทางถนนกาญจนวนิช ด่านนอก-สะเดา

ต่อมาแพทย์โรงพยาบาลสะเดาได้ส่งตัวนายโมด ราจู อาหมัด ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิครินทร์ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่นายโมด ราจู อาหมัด เสียชีวิตระหว่างทาง เนื่องจากบาดแผลฉกรรจ์ และเสียเลือดมาก 

นางจันทรา อาหมัด ภรรยา เชื่อว่าสาเหตุที่สามีถูกยิงตายครั้งนี้ มาจากเรื่องขัดผลประโยชน์ในโรงงาน  เพราะสามีเคยบ่นให้ฟังบ่อยๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นต้องเอาชีวิตกันแบบนี้ 

พ.ต.อ.วิสูตร นาคจู ผกก.สภ.สะเดา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบเบาะแส นายโมด ราจู อาหมัด เป็นคนเก่งแต่มีนิสัยจู้จี้ จุกจิก เป็นคนละเอียด ก่อนหน้าเคยสั่งให้ปลดพนักงานคนไทยในบริษัทออกถึง 40 คนเพื่อนำแรงงานต่างด้าวชาวพม่าเข้ามาทำงานแทน โดยอ้างเหตุผลว่าเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้กลุ่มคนงานที่โดนไล่ออกไม่พอใจโกรธแค้น กระทั่งเกิดปากเสียงกัน สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากเรื่องขัดผลประโยชน์จากการบริหารงานภายในโรงงาน หรือถูกคนงานที่โดนไล่ออกตามปองร้าย ซึ่งได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งออกหาข่าวเพื่อหาเบาะแสในการจับกุมคนร้ายรายนี้มาให้ได้โดยเร็ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์