เอ็ม16ติดกล้อง ยิงผญบ. 50เมตร-เจาะหัว


ซุ่มอยู่ในพุ่มไม้ ซัดโป้ง-ดับคาที่ อุกอาจที่"กระบี่" ปมหักการเมือง

ปืนเอ็ม16 ติดกล้องยิงดับผญบ.คนดังตายสยองที่กระบี่ เผยผู้ตายมีฐานะล่ำซำระดับนายหัว ยืนคุยกับลูกค้าหน้าร้านมินิมาร์ทของตัวเอง ปรากฏว่าโดนยิงจนหัวกระโหลกเปิดตายคาที่ จนท.ตรวจสอบวิถีกระสุนพบยิงจากพุ่มไม้ห่างจากจุดพบศพ 50 เมตร พอไปตรวจค้นก็เจอปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ 1 ปลอก เบื้องต้นคาดคนร้ายใช้ปืนติดลำกล้องส่องยิงระยะไกล แม่นราวจับวาง มุ่งประเด็นขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เพราะเพิ่งได้รับเลือกเป็นผญบ.หมาดๆ หรือไม่ก็ปมขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 พ.ค. พ.ต.ท.จิรเดช กวินกิจ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลำทับ จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่ร้านมินิมาร์ทไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 294 สี่แยกบ้านเสม็ดจวน หมู่ 2 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.พศิน นกสกุล ผบก.ภ. จว.กระบี่ พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รองผบก.ภ. จว.กระบี่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วพรหม ผกก.สภ. ลำทับ พ.ต.ท.งามพล บุญลิ่มเต็ง รองผกก.สส. สภ.ลำทับ พ.ต.ท.จักรกฤช แต้วัฒนา รอง.ผกก. ป.สภ.ลำทับ เจ้าหน้าที่วิทยาการ แพทย์เวรร.พ.ลำทับ และหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งลำทับ

ที่เกิดเหตุอยู่ที่ร้านมินิมาร์ท 3 คูหา หน้าประตูร้านพบศพนายสินธุ์ ฟุ้งเฟื่อง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.1 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด อยู่ในชุดสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา สวมกางเกงขาสั้นสีเทาแถบแดง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าที่ขมับซ้าย กะโหลกศีรษะเปิด มันสมองกระจาย

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายนอกจากเป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนมีฐานะดี มีที่ดินสวนปาล์มนับร้อยไร่ และเป็นคนกว้างขวางในพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางออกจากบ้านมาตรวจดูความเรียบร้อยของร้านมินิมาร์ทของตัวเอง ขณะยืนคุยอยู่กับลูกค้าอยู่ที่หน้าร้าน มีคนร้ายซึ่งมาดักซุ่มรออยู่ฝั่งตรงข้ามมินิมาร์ทใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงใส่ 1 นัด เสียชีวิตคาที่

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่วิทยาการจ.กระบี่ ได้เข้าตรวจชัสูตรพลิกศพพร้อมตรวจสอบวิถีกระสุน พบว่ามาจากฝั่งตรงข้ามมินิมาร์ท ห่างจากศพประมาณ 50 เมตร จึงกระจายกำลังออกค้นหา ที่พุ่มไม้ริมถนนฝั่งตรงข้าม ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายซุ่มยิง พบปลอกกระสุนเอ็ม-16 ตกอยู่ 1 ปลอก มีรอยกิ่งไม้หัก และร่องรอยเท้าเปล่าเดินออกจากจุดดังกล่าว คาดว่าคนร้ายมาซุ่มรออยู่นานหลายชั่วโมง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 สังหารผู้ตาย โดยใช้กล้องติดกระบอกปืนเพื่อความแม่นยำ ส่วนประเด็นสังหาร น่าจะมาจากความขัดแย้งทางเมือง เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้ลาออกก่อนครบวาระ 4 ปี และลงสมัครใหม่อีกครั้งเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา และก็ได้รับเลือกอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้จะเป็นผู้ใหญ่บ้านไปอีกนานหลายปี แต่ก็ไม่ทิ้งประเด็นขัดแย้งส่วนตัว เพราะผู้ตายเป็นคนกว้างขวางและมีอิทธิพลในพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์