กะเทยอ้างเป็นหมอ ฉีดยาสลบเจ้าอาวาส กวาด 2.5 หมื่น

"ถวายผ้าไหม ตรวจสุขภาพ"


กะเทยถึกอ้างเป็นหมอ ออกอุบายถวายผ้าไหม แถมตรวจสุขภาพ-ฉีดยาให้ เจ้าอาวาสวัดหลงเชื่อ สุดท้ายกลายเป็นยาสลบ สูญเงิน 2.5 หมื่น พบประวัติสุดแสบตระเวนหลอกพระทั่วอีสาน

มารศาสนาหลอกเงินพระ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม นายธนาวัฒน์ วงศ์มา ผู้ใหญ่บ้านจอมทอง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พาพระอธิการทองคำ อัตตะระโข อายุ 90 ปี เจ้าอาวาสวัดลุมพิณีวันวราราม เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อัษฎาวุธ นาใจดี พนักงานสอบสวน (สบ 2) สภ.อ.ศรีบุญเรือง ให้ดำเนินคดีกับกะเทยรุ่นใหญ่คนหนึ่ง ที่ออกอุบายมาถวายผ้าไหมแล้วตรวจสุขภาพและฉีดยาสลบ ก่อนจะกวาดเงินไป 2.5 หมื่นบาท


"อ้างเป็นหมอ เห็นไม่สบาย จะฉีดยาให้"


ทั้งนี้ พระอธิการทองคำ ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ระหว่างนอนอยู่ในวัดมีชายรูปร่างสูงใหญ่ ลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง แต่งกายด้วยเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถือกระเป๋าสีดำ เข้ามาในวัดและขอพบเจ้าอาวาส บอกว่าจะมาถวายผ้าไหม เมื่อได้พบตนแล้วจึงนำผ้าไหมออกมาจากกระเป๋าและชวนคุย บอกว่าตัวเองเป็นหมอ เห็นอาการของตนไม่สบายจึงขอตรวจสุขภาพให้ จากนั้นก็ล้วงเครื่องมือแพทย์ เป็นหูฟังและเครื่องวัดความดันออกมาตรวจให้ แล้วบอกว่ามีอาการป่วยด้วยโรคชรา ต้องฉีดยารักษา พร้อมกับหว่านล้อมจนหลงเชื่อ จึงฉีดยาให้ 1 เข็ม หลังจากนั้นก็ไม่ได้สติอีกเลย

กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. มีชาวบ้านเข้ามาถวายเพล เห็นพระอธิการทองคำนอนแน่นิ่งไม่ได้สติ จึงช่วยกันปลุกอยู่นานจนฟื้น แต่ก็ยังมีอาการสะลึมสะลือ เมื่อพระอธิการทองคำเล่าเหตุการณ์ให้ชาวบ้านฟังแล้วจึงสำรวจทรัพย์สิน พบว่า เงินสดในย่ามกว่า 2.5 หมื่นบาทหายไป จึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี หลังจากให้ปากคำเสร็จสิ้นพนักงานสอบสวนก็ให้พระอธิการทองคำกลับไปพักผ่อนต่อ เนื่องจากชราภาพและอาการยังไม่ปกติ


"โดนมาแล้วหลายวัด"


พ.ต.ต.อัษฎาวุธ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นมีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ 2-3 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ใหญ่บ้านจอมทอง ซึ่งพบเห็นผู้ต้องสงสัยพูดคุยอยู่กับพระอธิการทองคำ แต่คิดว่าเป็นชาวบ้านมาพูดคุยตามปกติจึงไม่ได้สนใจ กระทั่งมาทราบเหตุจึงพามาแจ้งความ ขณะนี้ได้แจ้งไปยังท้องที่ต่างๆ ให้สังเกตผู้ต้องสงสัยตามตำหนิรูปพรรณที่ผู้เสียหายและพยานให้การไว้แล้ว นอกจากนี้จะประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอทราบประวัติของผู้ต้องสงสัยที่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งว่าเป็นคนคนเดียวกันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้แผนประทุษกรรมคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุฉีดยาสลบพระแล้วรูดทรัพย์ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะเมื่อปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา พระวัดป่ามหาวนาราม หมู่ 12 บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เคยถูกคนร้าย เป็นชายลักษณะกระตุ้งกระติ้งเหมือนผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปี ผิวขาว แต่งตัวคล้ายกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สะพายกระเป๋ายาสีดำ บอกว่าพระผู้เสียหายเป็นโรคกระดูกทับเส้นเอ็น ต้องฉีดยาคลายเส้น แต่กลายเป็นยาสลบแล้วรูดทรัพย์ไป


"เป็นผู้ช่วยคนไข้ รพ."


นอกจากนี้ ยังมีพระลูกวัดป่าอดุลยาราม ชุนชนหนองแวงตาชู ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ถูกหลอกในลักษณะใกล้เคียงกัน สูญเงินไป 11,050 บาท จากการสืบสวนของตำรวจท้องที่ได้ข้อมูลพอจะสันนิษฐานได้ว่า คนร้ายน่าจะเป็น นายทรัพย์ หรือเจ๊ทรัพย์ หรือนายปู มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด มีเพื่อนทำงานอยู่แผนกผู้ช่วยคนไข้ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น มักอ้างตัวว่าเป็นหมอ ประกอบกับเคยบวชเรียนมาก่อน จึงเลือกก่อเหตุกับพระตามวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์