ร้องหมอรพ.สตึกไม่ยอมผ่าลูกออก ปล่อยจนทารกตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 มี..) นายประสิทธิ์ ยั่งยืน อายุ 35 ปี และนางศิริวิมล คลองยุติ อายุ 33 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติพี่น้องกว่า 10 คน

เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนายพลกฤต เนาว์ประโคน ประธานสภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์
ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ ร้องขอให้โรงพยาบาลสตึก และกระทรวงสาธารณสุข ออกมารับผิดชอบ กรณีแพทย์โรงพยาบาลสตึกปล่อยปละละเลยไม่เหลียวแลคนไข้ ไม่ยอมผ่าตัดเอาลูกในท้องของนางศิริวิมล ภรรยาออก ทั้งที่ช่องคลอดเปิดเพียง 2.5 ซม. ปล่อยทิ้งไว้นานกว่า 12 ชั่วโมง ทำให้ลูกชายในท้องที่มีสุขภาพสมบูรณ์ต้องเสียชีวิตคาครรภ์  

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ภรรยาของตนเจ็บท้องใกล้คลอดนำส่งโรงพยาบาลสตึก เมื่อวันที่ 6 มี.. เวลาประมาณ 20.00 .

และนอนปวดท้องไปจนถึงเวลา 07.00 .วันที่ 7 มี.. แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะคลอดตามธรรมชาติได้ เพราะแพทย์ต้องรอจนกว่าช่องคลอดจะเปิดกว้างถึง 10 ซม. จึงจะนำตัวเข้าห้องคลอดได้  
ต่อมา แพทย์ตรวจพบว่าหัวใจของทารกในครรภ์เต้นอ่อนลง ทางญาติจึงร้องขอให้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะมีเครื่องมือทันสมัยกว่า เมื่อไปถึงโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ประมาณ 09.00 . แพทย์ก็ตรวจพบว่า เด็กในท้องเสียชีวิตแล้ว และได้ฉีดยาเร่งให้เด็กคลอดออกมาเพื่อรักษาชีวิตแม่ไว้ ก่อนจะให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จนถึงวันนี้ เมื่อแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว จึงพากันเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์