น่าสงสาร ความไร้เดียงสาของเด็ก !!!

เหตุสลดใจสองหนูน้อยเฝ้าศพพ่อนาน 3 วันเปิดเผย


เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ค. ขณะที่ นายนฤพล วงศ์พาณิชย์ ผอ.โรงเรียนทีโอเอ วัดคำสายทอง ตั้งอยู่บนถนนวงศ์คำพา เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ตรวจดูความเรียบร้อยของโรงเรียนและนักเรียน ได้รับแจ้งจากนางศุภลักษณ์ ทุนศิริ ครูประจำชั้นอนุบาลว่า มีเด็กนักเรียนชายสองพี่น้องมาโรงเรียนในสภาพผิดปกติ เนื้อตัวเหม็นมอมแมม และเสื้อผ้าเปื้อนเลือด นอกจากนี้ปกติพ่อต้องมาส่งทุกวันแต่วันนี้ไม่ได้มาด้วย คาดว่าน่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น จึงได้นำตัวเด็กมาสอบถาม

ทราบชื่อคือ


ด.ช.นันทวัฒน์ บุญทศ อายุ 5 ปี นักเรียนในโรงเรียนทีโอเอ และน้องชายคือ ด.ช. เอ็ม บุญทศ อายุ 3 ปี เรียนอยู่ศูนย์เด็กเล็กก่อนเกณฑ์วัดคำสายทอง โดยทั้งสองคนมีอาการอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด และบอกว่าหิวมากไม่ได้กินข้าวมาหลายวันแล้วเพราะต้องนั่งเฝ้า นายประสพ บุญทศ อายุ 50 ปี ผู้เป็นพ่อ นอนไม่สบายมีเลือดไหล จึงมาโรงเรียนกันตามลำพัง

หลังจากนั้นคณะครูจึงได้พาเด็กชายทั้งสองคนไปที่บ้านเช่า


เลขที่ 54/1 ถ.วงศ์คำพา เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 500 เมตร เพื่อดูอาการของนายประสพ พบว่า บนห้องนอนชั้นสองของบ้านไม้ 2 ชั้นยกพื้นสูง นายประสพได้นอนเสียชีวิตแล้ว ในสภาพขึ้นอืด มีเลือดและน้ำเหลืองไหล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือสิ่งบอกเหตุว่าเป็นการฆาตกรรม จึงแจ้ง พ.ต.ต.ชาตรี กิจันทร์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองมุกดาหาร ตรวจสอบ


ด.ช.นันทวัฒน์ เล่าด้วยความไร้เดียงสาว่า


พ่อนอนหลับอย่างนี้มา 3 วันแล้ว สงสัยจะไม่สบาย ด้วยความเป็นห่วงจึงพาน้องมานอนอยู่ข้างพ่อ หิวข้าวก็ไม่กล้าปลุก ทำอย่างนี้มาประมาณ 3 - 4 วันแล้ว กระทั่งช่วงเช้า เห็นว่าพ่อยังไม่ตื่นมาส่งไปโรงเรียน และด้วยความหิว จึงจูงมือน้องชายไปโรงเรียนเพื่อหาข้าวกิน

นางศุภลักษณ์ อาจารย์โรงเรียนทีโอเอ กล่าวว่า


เด็กทั้งสองคนมาโรงเรียนด้วยสภาพมอมแมม ใส่เสื้อผ้าชุดเดิม มีคราบเลือดและคราบน้ำเหลืองเปื้อน จึงเรียกมาสอบถามทราบว่า พ่อไม่สบาย และเด็กไม่ได้กินข้าวมา 3 วันแล้ว เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่าพ่อเด็กเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว แต่เด็กยังไร้เดียงสา จึงไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว

พ.ต.ต.ชาตรี กล่าวว่า


จากการสอบประวัติผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทราบว่า เคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายแห่ง ทั้งที่ ร.พ.ป่าติ้ว , ร.พ.ยโสธร และ ร.พ.มุกดาหาร ด้วยอาการป่วยของโรคทางเดินอาหาร อาเจียนออกมาเป็นเลือด เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่า สาเหตุการตายน่าจะมาจากอาการของโรคทางเดินอาการกำเริบ

ต่อมา เวลา 11.00 น.


นายบุญชิต ชูรัตน์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร พร้อมด้วยนายมงคล บุญทศ น้องชายผู้ตาย ได้เดินทางไปรับศพจาก รพ.มุกดาหาร เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดเลขที่ 162 หมู่ 13 ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยได้รับตัว ด.ช.นันทวัฒน์และ ด.ช.เอ็ม ไปด้วย

นายบุญชิต กล่าวว่า


นายประสพ มีอาชีพวิ่งรถรับจ้างทั่วไป ส่วนภรรยาเป็นคน จ. มุกดาหาร หลังจากแยกทางกับภรรยาเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา นายประสพได้พาบุตรชายทั้งสองคนมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ เมื่อเกิดเหตุขึ้น ทางญาติๆจะจัดพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจศพให้ในวันที่ 22 ก.ค. ส่วนเด็กทั้งสองคน เบื้องต้นญาติจะรับไว้ดูแลและจะย้ายให้มาเรียนที่บ้านใน จ.ยโสธร ต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์