ขึ้นไปเบ่งบนโรงพัก จับรตอ.เก๊ ฮา-ไม่ใส่ถุงเท้า!

รวบคาโรงพักร.ต.อ.เก๊แต่งเครื่องแบบเต็มยศ ใช้นาม สกุล"อมรวิวัฒณ์" เดินขึ้นโรงพักสภ.แปลงยาว

อ้างมาขอตรวจสอบคดีขโมยแบตเตอรี่ ตร.จริงสังเกตพบพิรุธทั้งร้อยเข็มขัดไม่ครบหู สวมรองเท้าแต่ไม่มีถุงเท้า แถมเครื่องแบบก็ยับย่น อีกทั้งติดเครื่องหมายก็ผิด ในที่สุดก็ยอมรับสารภาพเรียนจบป.4 แต่อยากเป็นตำรวจมาก ก่อนหน้านี้เคยสมัครเป็นอปพร.ที่บ้านโพธิ์ ติดใจเคยแต่งเครื่องแบบขับรถผ่านเจอบรรดาผู้หมู่-นายดาบตะเบ๊ะ แถมเคยเรียกตรวจใบขับขี่จยย.จนคนหลงเชื่อ เลยย่ามใจเดินขึ้นมาแสดงตัวบนโรงพักจนถูกจับในที่สุด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 มี.ค.ขณะพ.ต.ท.สมฤกษ์ ค้ำชู รองผกก.ป.สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

กำลังประชุมตำรวจฝ่ายปราบปรามอยู่ภายในสภ. มีชายอายุประมาณ 40 ปี แต่งเครื่องแบบนายตำรวจสัญญาบัตร ระบุชื่อ ร.ต.อ.ศุภชัย อมรวิวัฒณ์ ในชุดปฏิบัติงานเต็มยศ มีป้ายข้าราชการตำรวจสังกัดภูธรภาค 2 คล้องคอ ขับรถยนต์เก๋งสีขาว ฮุนได ทะเบียน กค 2811 ฉะเชิงเทรา ไปจอดที่บริเวณหน้าโรงพัก จากนั้น เดินเข้าไปในห้องประชุมด้วย พ.ต.ท.สมฤกษ์จึงร้องถามว่ามาหาใคร นายตำรวจคนดังกล่าวตอบว่า ต้องการพบสารวัตรเจ้าของคดีอายัดแบตเตอรี่ กรณีบริษัท ยัวร์ซ่า จำกัด โรงงานแบตเตอรี่ในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ แจ้งความหายไปว่า สอบสวนพยานไปกี่ปากแล้ว แต่เมื่อรองผกก.ป.ถามกลับไปว่า มาจากไหน ร.ต.อ.ศุภชัยตอบว่าประจำฝ่ายสืบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องการมาตรวจความคืบหน้าของคดี เพื่อติดตามตัวคนร้าย

พ.ต.ท.สมฤกษ์จึงเชิญนั่งและพยายามซักถามรายละเอียดต่างๆ พร้อมสังเกตคำพูดจา โดยเฉพาะ การพูดถึงพล.ต.อ.สวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ ที่ร.ต.อ.ศุภชัยเรียกว่า "พ่อ" แต่นามสกุล "อมรวิวัฒณ์" ที่ระบุไว้ในป้ายชื่อ ผิดกับนามสกุลของพล.ต.อ.สวัสดิ์ตัวจริง

นอกจากนี้ ยังพบว่าการแต่งกายไม่เหมือนกับนายตำรวจทั่วไป เช่น เสื้อกางเกง รีดไม่เรียบ เข็มเครื่อง หมาย ป้ายชื่อไม่เงางาม เข็มขัดร้อยไม่ครบหูกางเกง และไม่สวมถุงเท้า เป็นต้น จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ช.ม. เมื่อถูกสอบถามจวนตัว ร.ต.อ.ศุภชัยก็ปริปากรับว่าชื่อนายเสรีชัย หิ้งทอง ไม่ได้เป็นตำรวจสังกัดสายสืบสวน จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด อาชีพก็เป็นชาวนา มีบ้านอยู่ที่เลขที่ 74 หมู่ที่ 4 ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพียงอยากแต่งตัวเป็นตำรวจ เพราะใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่มีโอกาสเรียนต่อสูงๆ เพราะฐานะยากจน จบป.4 ก็ออกมาช่วยพ่อแม่ทำนา พอโตขึ้นชอบช่วยเหลือสังคม ก็ไปสมัครเป็นอปพร. เป็นอาสากู้ภัย เป็นสมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมของสภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับนำบัตรยื่นให้ดู นอกจากนี้ยังพบบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ลงนามโดยนายชวน หลีกภัย หัวหน้าพรรค บัตรนักศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ตลอดชีพ

"ผมชื่นชมท่านสวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ นามสกุลดังมาก มีนายตำรวจระดับสูงหลายคน เคารพนับถือเลยเรียกว่า พ่อ รู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้สวมใส่เครื่องแบบนายตำรวจ เวลาขับรถผ่านแยกที่มีตำรวจจราจรยืนอำนวยความสะดวกแล้วหันมาทำความเคารพ แล้วก็ทำท่ารับความเคารพตอบ รู้สึกเท่ และภูมิใจที่มีตำรวจตะเบ๊ะ ก่อนหน้านี้เคยแต่งตำรวจไปดักเรียกรถยนต์ที่ผ่านไปมาเพื่อขอดูใบขับขี่ครั้งหนึ่ง มาครั้งที่ 2 จึงแน่ใจว่าไม่มีใครจับพิรุธได้เดินขึ้นโรงพักเสียเลย แต่ท้ายที่สุดก็มาถูกจับได้" ร.ต.อ.เก๊กล่าว

ด้านพ.ต.ท.สมฤกษ์ ค้ำชู รอง ผกก.ป. กล่าวว่าจากการพูดคุยครู่เดียวก็พอทราบแล้วว่าเจอของเก๊

แต่น่าสงสารที่มีความตั้งใจสูง ช่วยเหลือสังคมมานาน แต่ทำผิดกฎหมาย ก็ต้องดำเนินคดี จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่ามีประวัติรักษาอาการทางจิตประสาทด้วย จึงได้มอบตัวให้ ร.ต.ท.จรัญ นพโสภณ พนักงานสอบ สวนดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ 1. แต่งเครื่องแบบโดยไม่มีสิทธิ์และชอบด้วยกฎหมาย มีโทษจำคุก 3-5 ปี 2. ไม่มีสิทธิ์หรือใช้ยศและเครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือเครื่องหมายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้คนอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งยังไม่ปักใจเชื่อว่า ไม่เคยไปเรียกรับหรือรีดไถใคร หากผู้ใดเคยถูกนายเสรีชัย ซึ่งอ้างเป็นนายตำรวจ ไปรีดไถข่มขู่ ก็ขอให้ไปดูตัวได้ที่ สภ.แปลงยาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์