รง.พลุระเบิดที่พิจิตรเจ้าของดับคาที่ ภริยาสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 ม.ค.) เกิดเหตุพลุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 120/5 บ้านวังกร่าง เขตเทศบาลตำบลเนินมะกอก อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร

เมื่อเวลาประมาณ
10.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปทำการตรวจสอบพบว่า โรงงานดังกล่าวอยู่กลางทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้าน เกือบ 1 กิโลเมตร โดยโรงงานดังกล่าว สร้างเป็นโรงไม้แบบชั้นเดียว มุงด้วยหลังคากระเบื้อง โดยในที่เกิดเหตุ มีหลังคากระเบื้องแตกกระจายไปทั่วบริเวณ รวมถึงอุปกรณ์ทำพลุ ไม่ว่าจะเป็นดินประสิว กะลาที่ทำจากกระดาษ และลูกปิงปองจำนวนมากตกอยู่โดยรอบบริเวณ ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายวีรนิชย์ ฤทธิ์เดช อายุ 44 ปี เจ้าของโรงงาน ส่วนนางสมหมาย ฤทธิ์เดช ภรรยา อายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในขณะนี้ถูกนำตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์
  

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 คน มีอาชีพรับจ้างผลิตพลุ เพื่อนำไปจุดตามพิธีเปิดปิดงานต่างๆ รวมถึงดอกไม้ไฟ สีสันนานาชนิด

ขณะที่ ทั้ง
2 คนได้มาตรวจความเรียบร้อยภายในโรงงาน เนื่องจากมีผู้ว่าจ้างให้ทำพลุไปจุด ในเทศกาลตรุษจีน แต่พลุได้เกิดการระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้นายวีรนิชย์ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 
 

สำหรับโรงงานพลุแห่งนี้ เคยเกิดการระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่งในปี
2538 โดยในขณะนั้น โรงงานอยู่ในหมู่บ้านและมีผู้เสียชีวิตถึง 5
คน รวมถึงบุตรชายนายวีรวิชย์ด้วย

จึงได้มีการมาสร้างโรงงานใหม่ และย้ายมาอยู่นอกเมืองแต่ก็มาระเบิดอีกครั้ง โดยนายวีรนิชย์ มีลูกจำนวน
3 คน และเสียชีวิตจากการระเบิดเมื่อครั้งที่ผ่านมา 1 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างเรียนหนังสือ และทำพลุไม่เป็น การระเบิดของโรงงานพลุครั้งนี้จึงเป็นการปิดตำนานพลุบ้านวังกร่างที่มีชื่อเสียงในจังหวัดพิจิตร
ล่าสุดทางด้าน พลตำรวจตรี ชวลิต ชาญเวชช์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสันนิฐานว่าสาเหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีร่องรอยไฟไหม้ที่บริเวณปลั๊กไฟฟ้า แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการอีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์