จับผงขาว7โล 3สมุน อาเม่ย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ม.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.แสงสูรย์ กรรณสูต ผบก.ปส.2 แถลงผลการจับกุม นายวิโรจน์ จรัลพรเลิศสิน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.13 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายสรพงษ์ หรืออาหลง ขวัญจิราพันธุ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/350 ม.4 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และนายจะเซ ตะนายอู สัญชาติพม่า พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 7 กก. รถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ถต 8660 กรุงเทพมหานคร สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ


พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส.กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือน พ.ย. 2551 บช.ปส. ร่วมกับ บช.ภ.5

ได้สืบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดชาวจีนฮ่อ ที่มีนางสุพรรษา ทวีอภิรดีไพจิตร หรืออาเม่ย แซ่ฉิน ชาวจีนฮ่อ เป็นตัวการสำคัญ โดยนางสุพรรษา อยู่ระหว่างการหลบหนีประกันในชั้นศาลอุทธรณ์ ในคดียาเสพติด มีนายสรพงษ์ หรืออาหลง เป็นเครือข่าย แก๊งค้า ยาเสพติดรายนี้จะสั่งเฮโรอีนครั้งละมากๆจากแหล่งผลิตภายนอกประเทศ ลำเลียงเข้ามาพักไว้ในประเทศ เพื่อส่งไป จำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้และต่างประเทศ


พล.ต.ท.วุฒิกล่าวต่อว่า กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ร่วมกับศูนย์สืบสวน บช.ปส.ทำการส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากขบวนการยาเสพติดดังกล่าว

กระทั่งจับกุมนายวิโรจน์ได้ที่ห้างเทสโก้ โลตัส ฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก และจับกุมนายสรพงษ์ และนายจะเซ ได้ที่ห้องหมายเลข 402 โรงแรมปิยะพรเพลส เลขที่ 77/1 ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากการ สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างขนเฮโรอีน โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 5 แสนบาท เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ท.วุฒิกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนางสุพรรษา หรืออาเม่ย เป็นหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติด “แม่สลองนอก”

เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญใน 24 ราย อยู่ ในบัญชีดำที่ บช.ปส.ต้องการตัวมากที่สุด ขณะนี้ได้หลบหนีการประกันตัวชั้นศาลอุทธรณ์ ซึ่งหลังจากนี้ได้สั่งการให้ขยายผลเพื่อติดตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์