ดับแค้นทวงหนี้ ลูกซองเจาะอก

เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 31 ธ.ค. ร.ต.อ.พนม บุญช้าง ร้อยเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตในงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ที่บ้านเลขที่
1796/73
ซอยเจริญทรัพย์ ถนนท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ ผกก. พ.ต.ท.วิศิษฏ์ วิเศษวงศ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ศิรพงศ์ โพธิพัฒน์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท. สมชาย มวยดี สวป. พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ สว.สส. แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ ไปตรวจสอบ

ที่บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่

กำลังจัดให้มีงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ มีการจัดโต๊ะเลี้ยงแขกแลกของขวัญกัน พบขวดเหล้าขวดเบียร์ตกกระจายเกลื่อน ริมถนนหน้าบ้านพบศพ นายจักรพงศ์ หรือบอย แก้วอารีย์ อายุ
36 ปี เจ้าของแผงขายสินค้าเบ็ดเตล็ดอยู่ใน ตลาดสดเทศบาล (ตลาดคูขวาง) อยู่บ้านเลขที่ 1800 ซอยท่าขนอน ถนนท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง นอนหงายจมเลือด ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าหน้าอกขวา 1 นัด ใกล้กันมีรถ จยย. ยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน ขพย 83 นครศรีธรรมราช ล้มอยู่

ขณะเดียวกัน พยานชี้ให้ตำรวจจับกุม นายวิเศษ หรือเล็ก ไหมแก้ว อายุ
48 ปี
 
เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุและเป็นมือปืน หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี ยังคงนั่งอยู่ที่โต๊ะจัดเลี้ยงหน้าบ้านและอยู่ในอาการมึนเมา พร้อมของกลางปืนลูกซองยาว
1 กระบอก ปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 3
ปลอก ควบคุมตัวนายวิเศษไปสอบสวนที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

สอบสวนทราบว่า
 
ก่อนเกิดเหตุนายวิเศษ ผู้ต้องหา ซึ่งมีอาชีพขายส่งปลาเค็ม ได้จัดงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ขึ้นที่บ้าน โดยเชิญเพื่อนบ้านมาร่วมงาน มีการดื่มกินแลกของขวัญกันด้วย ระหว่างนั้นมีนายหนุ่ม และนายโต้ง ลูกน้องของนายจักรพงศ์ ผู้ตาย ขี่รถ จยย.มาทวงหนี้จากนายวิเศษเจ้าของบ้าน เนื่องจากนายวิเศษเป็นหนี้ผู้ตายอยู่
1,700 บาท เมื่อลูกน้องผู้ตายมาทวงเงินต่อหน้าคนจำนวนมาก ทำให้นายวิเศษไม่พอใจ แต่ก็ควักเงินให้ไป 1,500 บาท ผ่านไปสักครู่ นายหนุ่มกับนายโต้ง ขี่รถจยย.ย้อนกลับมาอีกครั้ง บอกว่าลูกพี่ให้มาเอาเงินอีก 200 บาทที่ยังจ่ายให้ไม่หมด เป็นเหตุให้นายวิเศษโมโห วิ่งเข้าไปในบ้านคว้าปืนลูกซองสั้นและลูกซองยาวออกมาแล้วยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 2 นัด นายหนุ่มและนายโต้งตกใจบึ่งรถ จยย.หนีไป

ต่อมานายจักรพงศ์ผู้ตาย ขี่รถ จยย.คันที่ล้มอยู่ ในที่เกิดเหตุ ออกจากบ้านที่อยู่ถัดไปอีกซอยเนื่องจากได้ยินเสียงปืน ปรากฏว่า

เมื่อนายวิเศษเห็นนายจักรพงศ์ ขี่รถมาจอดหน้าบ้าน จึงใช้ปืนลูกซองยาวยิงใส่นายจักรพงศ์ทันที
1 นัด จนพลัดตกจากรถ จยย.ที่นั่งคร่อมอยู่ ขาดใจตายคาที่ ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้มาร่วมงานเลี้ยงดังกล่าว เบื้องต้นนายวิเศษให้การรับสารภาพว่า ใช้ปืนยิงผู้ตายจริง เพราะโมโหผู้ตายที่ให้ลูกน้องมาทวงหนี้ค่าสินค้าของใช้เบ็ดเตล็ด อาทิ น้ำตาลทราย เกลือ และของอื่นๆที่นำมาใช้ในการหมักปลาเค็มส่งขาย ที่ซื้อมาจากแผงขายสินค้าของนายจักรพงศ์ เมื่อราว 3 เดือนก่อน และนัดจะจ่ายเงินให้ช่วงกลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้จ่าย กระทั่งนายจักรพงศ์ให้ลูกน้องมาทวง เงินต่อหน้าเพื่อนบ้าน ถือเป็นการหักหน้ากัน จึงเกิดบันดาลโทสะประกอบกับความมึนเมาเลยก่อเหตุสยองขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์