ฝนถล่มนครฯ จมสยอง2ศพ

ฝนถล่มน้ำป่าทะลักท่วมพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 2,000 ครัวเรือน

โดยผู้สื่อข่าว รายงานเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาหลวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ไหลบ่าท่วมพื้นที่ ต.นาสาร อ.พระพรหม ต.กำแพงเซา ต.ไชยมนตรี ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช และพื้นที่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะ ต.โพธิ์เสด็จ และชุมชนหน้าสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ชุมชนท่าโพธิ์ ชุมชนท่าช้าง ชุมชนบ้านตก ระดับน้ำสูง 50 ซม.-1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายข้าวของหนีน้ำตั้งแต่ตอนเช้ามืด โดยนายสุชาติ สุวรรณกาศ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรราศ แก้วดี นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายปราโมทย์ สวนประพัฒน์ นายก อบต.มะม่วงสองต้น ส.ต.ท.เดชฤทธิ์ ไชยกล นายก อบต.ไชยมนตรี นำเจ้าหน้าที่ อปพร. ออกช่วยเหลืออพยพราษฎรไปอยู่ในที่ปลอดภัย
  

ส่วน ต.ไชยมนตรี และ ต.มะม่วงสองต้น ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำและเสี่ยงภัยน้ำท่วมขังและน้ำล้นตลิ่ง ถนน 5 สาย ถูกน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้

ได้แก่ ถนนสายนาป่า-หัวท่า ถนนสายนาป่า-หนองบัว ถนนสายวังรัก-น้ำพุ ถนนสายทุ่งชิดพรหม-น้ำพุ และถนนสาย อบต.หนองบัว-อบต.โพธิ์เสด็จ โรงเรียนและสถานศึกษาในพื้นที่ต้องสั่งปิดชั่วคราว 2 วัน โดยเฉพาะโรงเรียนราษฎร์ประดิษฐ์ ต.มะม่วงสองต้น และโรงเรียนวัดบ้านป่านอก ต.ไชยมนตรี ถูกน้ำท่วมไม่สามารถเปิดเรียนได้ โดยนายไกรราศ แก้วดี นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ยอดผู้ประสบภัยในเขต อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีกว่า 2,000 ครัวเรือน จำนวนกว่า 10,000 คน  


ขณะเดียวกัน มีผู้สังเวยชีวิตน้ำป่า 2 ราย ทราบชื่อนายวิลาศ ครุยทอง อายุ 65 ปี อยู่หมู่ 8 ต.เสาเภา อ.สิชล และ ด.ช.ภูธเนศ ครุยทอง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียงมังคละทวีศิลป์ ทั้งคู่เป็นปู่เป็นหลานกัน

โดยก่อนเกิดเหตุราว 05.00 น. นายวิลาศ และ ด.ช.ภูธเนศ พายเรือออกไปกู้เบ็ดราว ท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากซัดเรือล่มทำให้ทั้งคู่จมน้ำเสียชีวิต
นอกจากนี้ ยังมีเรือประมงชื่อเรือสินรณชัย ถูกคลื่นลมซัดอับปางบริเวณปากน้ำปลายแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช และตำรวจน้ำปากพนัง เร่งตรวจสอบแต่ยังไม่ทราบชะตากรรมลูกเรือ โดยนายประยุทธ แก้วประดิษฐ์ นายก อบต.แหลมตะลุมพุก เปิดเผยว่าได้รับแจ้งเหตุจากลูกเรือประมงลำอื่นว่า เรือสินรณชัย แล่นตามหลังเข้ามาหลบคลื่นลมบริเวณแหลมตะลุมพุก ถูกคลื่นซัดจมหาย จึงขอให้ชาวประมงพื้นบ้านช่วยค้นหาอีกแรง แต่ยังไม่พบซากเรือและลูกเรือแต่อย่างใด

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาคลื่นลมได้พัดเข้าสู่ฝั่งอย่างรุนแรง จนถึงหมู่บ้านชาวประมง ความสูงของคลื่นราว 2-3 เมตร เรือทุกชนิดไม่สามารถออกทะเลได้ นอกจากนี้ เสาไฟฟ้าแรงสูง ได้ถูกคลื่นลมกัดเซาะล้มไป 4 ต้น บ้านเรือราษฎรพัง 1 หลัง ร้านอาหารที่ปลายแหลมตะลุมพุกพังเสียหาย 1 หลัง


ด้านนายภาณุ อุทัยรัตน์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ไปสำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ต้นน้ำบริเวณหมู่ 9 บ้านคีรีวง  ต.กำโลน อ.ลานสกา ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสำคัญมีผลต่อปริมาณน้ำในแหล่งน้ำต่างๆ ของจังหวัด

เพื่อตรวจสอบปริมาณน้ำจากเทือกเขาหลวง พบว่าน้ำจากเทือกเขาหลวง ได้ไหลบ่ามายังพื้นที่ต้นน้ำตั้งแต่ช่วงดึกคืนที่ผ่านมา ในปริมาณที่ต้องเฝ้าระวัง ขณะที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เร่งระบายน้ำในพื้นที่เพื่อรองรับปริมาณน้ำที่จะเพิ่มมากขึ้น สำหรับผู้ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือแจ้งเหตุต่างๆ ให้แจ้งได้ที่สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์