ฆ่ากลางกรุงเศรษฐีชาวซิกข์


ตำรวจมุ่งปมมรณะเศรษฐีแขก เจ้าของธุรกิจค้าผ้ารายใหญ่ย่านสำเพ็ง มาจากเรื่องที่ผู้ตายยื่นคัดค้านประมูลโรงงานทอผ้าที่ปราจีนฯ ที่ถูกศาลสั่งยึดให้ขายทอดตลาด
 
เผยขณะเหยื่อขับเก๋งวอลโว่ออกจากบ้านในซอยสุขุมวิท 59 มุ่งหน้าไปพบเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีที่ปราจีนบุรี ถูกสองมือปืนพระกาฬควบ จยย.ประกบยิง ลั่นกระสุนแค่นัดเดียวเข้าลำคอ รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าตายคาที่ 
 
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 ต.ค. พ.ต.ท.ประวิทย์ กังวล พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงใส่รถเก๋ง ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณปากซอยสุขุมวิท 61 ถนนสุขุมวิทฝั่งขาออก หน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์เอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กท. จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาจินต์ จารุวร รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผกก.สน.ทองหล่อ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
พบรถเก๋งวอลโว่ สีเขียวเข้ม รุ่น 960 ทะเบียน 8ธ-5753 กรุงเทพมหานคร สภาพรถพังยับเยิน พบศพผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บริเวณที่พักเท้าด้านคนขับ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำคอ 1 นัด นอกจากนี้ยังมีบาดแผลจากเหตุรถชนทำให้กระดูกซี่โครงหัก กะโหลกแตก ทราบชื่อต่อมาคือ นายสวัสดิ์ เศรษฐี อายุ 70 ปี เป็นชาวแขกซิกข์ อยู่บ้านเลขที่ 52 ซอยสุขุมวิท 59 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร
 
พ.ต.อ.อาจินต์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติทราบว่า ผู้ตายเป็นเจ้าของบริษัท เอสวี เทค ตั้งอยู่ย่านสำเพ็ง ทำธุรกิจค้าผ้า นอกจากนี้ผู้ตายยังมีโรงงานทอผ้าตั้งอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี แต่ขณะนี้ศาลได้ทำการยึดที่ดังกล่าว และอยู่ระหว่างการประมูลโรงงาน ส่วนผู้ตายได้ยื่นอุทธรณ์คัดค้านให้ยกเลิกการประมูล ซึ่งในวัน เดียวกันนี้ เวลา 09.00 น. ผู้ตายได้นัดกับกรมบังคับคดีไว้ที่ จ.ปราจีนบุรี
  
โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายขับรถออกจากบ้านพักในซอยสุขุมวิท 59 เพื่อเดินทางไป จ.ปราจีนบุรี จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน คนขับสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ส่วนคนซ้อนท้ายสวมหมวกแก๊ปสีน้ำตาล ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ 1 นัด ก่อนจะขี่รถหลบหนีโดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า ส่วนผู้ตายก็ได้เร่งเครื่องรถเพื่อขับหลบหนี จนเกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าและเสียชีวิตคารถดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นหลักไปที่เรื่องผู้ตายยื่นคัดค้านยกเลิกการประมูลโรงงานทอผ้า
 
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากมีคนบุกรุกเข้าไปในโรงงานของผู้ตาย ที่อยู่ระหว่างการบังคับคดีให้ขายทอดตลาด เพราะเกรงว่าทรัพย์สินที่ถูกบังคับคดีจะถูกทำให้เกิดความเสียหาย จึงต้องการให้ทางธนาคารกรุงไทยประสานกับกรมบังคับคดีเข้ามาดูแล
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุ นางสุวรรณ เศรษฐี อายุ 63 ปี ภรรยาผู้ตายพร้อมบุตรสาวและญาติ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นศพพากันร้องไห้ฟูมฟาย และแสดงความแค้นเคืองกับการเสียชีวิตของนายสวัสดิ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวญาติผู้ตายมาสอบปากคำที่ สน.ทองหล่อ แต่ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เนื่องจากยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจและโวยวายตลอดเวลา รวมทั้งด่าทอผู้สื่อข่าวที่ไปบันทึกภาพทำข่าวด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์