บึ้มรับวันตำรวจที่บาเจาะ ชาวบ้านเจ็บ2

วันนี้(13 ต.ค.) เมื่อเวลา 07.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.สุชาติ หมีลำพอง ร้อยเวร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บน สภ.

ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นที่บริเวณหลัง สภ.บนถนนสายบาเจาะ-บ้านทอน เขตเทศบาล ต.บาเจาะ
จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกับ พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร ผกก.สภ.บาเจาะ น.ท.นึกอนันต์ แสนอุบล ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 ร.ต.ท.หญิง กาญจนา เสริมแสง รอง สว.กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุบริเวณโคนต้นชมพู่หน้าร้านซ่อมรถ จยย.เลขที่ 10/7 ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก.

จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ไปวางซุกไว้มีสภาพถูกอนุภาพของระเบิด จนกิ่งต้นชมพู่หัก สะเก็ดระเบิดได้แพร่กระจายสร้างความเสียหายให้ร้านซ่อมรถ จยย.โดยประตูและหลังคาได้รับความเสียหายเป็นรูพรุน มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด 2 รายคือ นางฟาตีเมาะ ตาและ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.8 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และนางฟารีดา อาลีซู อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ถ.เพชรเกษม เขตเทศบาลตำบลบาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลบาเจาะอย่างเร่งด่วน และได้กระจายกำลังกันเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ

ด้าน น.ท.นึกอนันต์ แสนอุบล ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 ได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย จำนวน 6 คน พร้อมทั้งโทรศัพท์มือถือ

ไปทำการสอบสวนที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 และหากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็นเจ้าหน้าที่จะทำการปล่อยตัวกลับ จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ พ.จ.อ.ศราวุธ แดงประดับ อายุ 45 ปี หน.ชุดกองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 พร้อมพวกรวม 6 คน กำลังเดินเพื่อไปรับพระวัดอุไรรัตนารามเดินกลับวัดหลังจากที่ได้ออกไปบิณฑบาตที่ตลาดบาเจาะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ และได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้โคนต้นชมพู่หน้าร้านซ่อมรถ จยย. จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่อนุภาพการทำลายล้างของระเบิดได้แพร่กระจายไปด้านหน้าร้านซ่อมรถ จยย.จนส่งผลทำให้ชาวบ้านถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 2 คน ส่วนทหารปลอดภัย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์