โคตรเพชรเก๊ พิสูจน์ได้แล้ว ไม่ใช่ของจริง

กรณีคนร้ายฉกอัญมณีที่เจ้าของอ้างเป็นเพชรแอฟริกา น้ำหนัก 2,100 กะรัต มูลค่ามากถึง 315 ล้านบาท

ภายในบริษัทจัดหางาน ซาป้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด ซอยวิภาวดี 76 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ก่อนจะมีการนำของกลางมาคืนในเวลาต่อมา ความคืบหน้าวันที่ 31 ก.ค. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก. 


สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า หลังจากคนร้ายนำของกลางที่ขโมยไปกลับมาคืน ตนมอบหมายให้ พ.ต.ท.ณฐกร คุ้ม ทรัพย์ พนักงานสอบสวน (สบ 3)

นำของกลางไปตรวจสอบที่บริษัทบางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ย่านสีลม เพื่อตรวจสอบว่า เป็นเพชรจริงหรือไม่ และมีมูลค่าเท่าไร นายสมชาย พรจินดารัตน์ ประธานสมาคมผู้ค้าเพชร ยืนยันว่า เป็นเพียงแร่ชนิดหนึ่ง ชื่อคิวบิกเซอร์โคเนีย ไม่ใช่เพชรแอฟริกาอย่างที่มีการแจ้งความเอาไว้ ราคาแค่ 200 บาท ส่วนใบรับรองที่นายจักรพันธ์ ประมวลสุข อายุ 71 ปี เจ้าของเพชรนำมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบเป็นของปลอมตามคำยืนยันของสถาบันอัญมณีศาสตร์สากลที่ระบุไม่ได้ออกใบรับรองให้แก่ร้านดังกล่าว 


พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์เปิดเผยอีกว่า สถาบันแห่งนี้ไม่เคยตรวจสอบเพชรดิบ เป็นไปไม่ได้ที่จะมีการออกใบรับรองให้

ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากับนายจักรพันธ์หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรอให้มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ เจ้าทุกข์คนแรกในคดีนี้ คือสถาบันที่นายจักรพันธ์เอาไปอ้างว่าเป็นผู้ออกใบรับรองให้ และเจ้าทุกข์รายอื่นๆที่ได้รับความเสียหายจากเอกสารฉบับนี้ หากมีการแจ้งความก็จะต้องดำเนินคดีกับนายจักรพันธ์ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร แต่สำหรับข้อหาแจ้งความเท็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องพิจารณาจากเจตนา และหลักฐานทั้งหมดว่า นายจักรพันธ์มีเจตนาที่จะหลอกลวงหรือไม่ เพราะอาจจะไม่รู้ว่าเพชรที่ครอบครองอยู่นั้นเป็นเพียงแร่ชนิดหนึ่ง แต่ถ้ามีเจตนาที่จะหลอกลวงจริงต้องดำเนินคดีแน่นอน  


ผกก.สน.ดอนเมืองกล่าวด้วยว่า พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำผู้เสียหายและพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง

แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อนายจักรพันธ์ ผู้ที่เป็นเจ้าของแร่ได้ ทราบว่าไม่สบายต้องเข้ารับการรักษาตัว ที่โรงพยาบาล พนักงานสอบสวนคงจะเชิญตัวมาสอบปากคำในภายหลังเพื่อรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเกี่ยวกับคดีนี้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์