โจ๋บาปฉกพระพุทธรูป

ตร.ท่าข้ามตะครุบโจ๋ 19 แสบร่วมมือเพื่อนซาเล้งวัย 40 ย่องฉกพระพุทธรูปประจำโรงเรียนสถานีพรมแดนกลางดึก ขนใส่รถซาเล้งก่อนจ๊ะเอ๋ตำรวจ ส่วนเพื่อนต่างวัยเผ่นไปได้ สารภาพเป็นศิษย์เก่าจบ ป.6


วันนี้ (22 ก.ค.) เมื่อเวลา 04.30 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ วงศ์ทอง รอง สว.สส.สน.ท่าข้าม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม

กำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตราอยู่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ข้างโรงพยาบาลนครธน ถนนพระรามที่ 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ก็พบชายต้องสงสัย 2 คน ขี่รถซาเล้งผ่านมาด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น แต่ทั้ง 2 คน กลับทิ้งรถซาเล้ง แล้วอุ้มพระพุทธรูป วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่ากกข้างทางทันที
 
จากนั้นได้ประสานขออุปกรณ์แสงสว่างสนับสนุนพร้อมกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถจับกุมคนได้ 1 ราย

ทราบชื่อต่อมาคือนายณัธพง กลัดกลิ่น อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/20 หมู่ 5 ถนนเอกชัย-บางบอน 5 แขวงและเขตบางบอน พร้อมของกลางพระพุทธรูปทองสำริดปางสมาธิ ขนาดสูง 2 ฟุต หน้าตักกว้าง 15 นิ้ว จำนวน 1 องค์ แจกันโต๊ะหมู่บูชา 1 คู่ และรถซาเล้ง 1 คัน ซึ่งภายในมีอะไหล่รถจยย.อีกเป็นจำนวนมาก ส่วนคนร้ายอีกรายสามารถหลบหนีไปได้ ทราบเพียงชื่อนายน้อย  อายุ 40 ปี
 
จากการสอบสวน นายณัธพง รับสารภาพว่า ตนเองพักอาศัยอยู่บ้านพักในซอยสุขสวัสดิ์ ซอย 1 เคยเป็นช่างก่อสร้างมาก่อน

แต่ตอนนี้ตกงานอยู่ จากนั้นก็ได้มารู้จักกับนายน้อย ซึ่งเป็นคนขี่ซาเล้งเก็บของเก่าขาย โดยนายน้อย ได้ชวนตนให้ออกมาตระเวนหาขโมยพระพุทธรุปเพื่อไปขายหาเงินมาแบ่งกัน ตนจึงนึกได้ว่า ที่โรงเรียนสถานีพรมแดน (รักษาศุขราษฎร์บำรุง) ตั้งอยู่เลขที่ 23 ม.3 ถ.เอกชัย 131 เขตบางบอน ที่ตนเคยเรียนหนังสือจนจบชั้น ป.6 มาก่อน มีพระพุทธรูปประจำโรงเรียน ประดิษฐานอยู่บริเวณสวนหย่อมของโรงเรียน ไม่มีสิ่งป้องกันซึ่งง่ายต่อการขโมย จึงพากันย่องเข้าไปขโมยพระพุทธรูปออกมา จากนั้นพวกตนก็เอาพระพุทธรูปวางซุกไว้บนรถซาเล้ง แล้วใช้ขยะวางสุมทับกันเพื่อไม่ให้ใครเห็น ก่อนจะพากันขี่รถซาเล้งออกมาจากโรงเรียนเพื่อจะไปขายให้ลูกค้าย่านดาวคะนอง แต่ไม่รู้ว่าจะขายให้ใครเพราะนายน้อยจะเป็นคนจัดการทุกอย่าง

รู้แต่เพียงว่าพระพุทธรูปองค์นี้จะขายได้ประมาณ 2,000-3,000 บาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้เสียก่อน

ส่วนอะไหล่รถจยย.ที่พบนั้น พวกตนไปตระเวนขโมยมาจากอู่ซ่อมรถ จยย. ในพื้นที่สน.ท่าข้าม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน พร้อมทั้งจะติดตามจับกุมนายน้อย คนร้ายอีกคนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์